จากกรณีโลกออนไลน์  จังหวัดภูเก็ต ได้แชร์รูปภาพ วิดีโอ พร้อมข้อความว่าพระคุณเจ้า ยังไม่ไหวเลยครับ สะบัดจีวรกองทราย ลงเจิมสรงน้ำทะเล แบบสบายอุรา (คาดเป็นพระธุดงค์) เกาะภูเก็ต ร้อนจัด ร้อนสุดๆ ณ ชายหาดหนองหาน ต.กะรน ซึ่งจากในภาพจะเห็นว่า พระท่าน วางสัมภาระ ไว้บนชายหาดและตัวท่านเองเดิน เล่นน้ำ ทะเล หาดกะรน บริเวณหนองหาน ตำบลกะรน อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต

เมื่อวันที่ 5 เม.ย. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับเจ้าหน้าที่เทศกิจที่ลงไปสอบถามข้อมูลกับพระสงฆ์รูปดังกล่าว ทราบชื่อพระสงฆ์รูปดังกล่าวชื่อ พระมานพ  อายุ 67 ปี เป็นชาวจังหวัด นครสวรรค์

นายอดิศักดิ์ พรหมศิลา ตำแหน่ง ผู้ช่วย เจ้าหน้าที่เทศกิจ เทศบาลตำบลกะรน ผู้ซึ่งไปสอบถามพระสงฆ์รูปดังกล่าว เล่าว่าได้รับแจ้งจากเครือข่ายตำรวตกะรนเวลา 14:20 น ว่า มีพระลงไปเล่นน้ำที่บริเวณหนองหานกะรนตรวจสอบแล้ว พระท่านไม่ได้แก้ผ้า พระท่านได้ใส่จีวรครึ่งท่อนลงไปเล่นน้ำทะเล

จากการสอบถามเบื้องต้นท่านเป็นโรคผิวหนัง แล้วลองไปว่ายน้ำเพื่อรักษาโรคผิวหนัง ไม่ให้คันในเบื้องต้น หลังจากนั้นได้นิมนต์ ที่จะเจรจาสอบถามพูดคุยท่านบอกว่าท่านเป็นโรคผิวหนังนานแล้ว อยากรักษาอาการเบื้องต้นไปก่อน เพื่อไม่ให้ร่างกายเป็นผื่นคันเยอะกว่านี้ ท่านเดินทางมาด้วยรถบัสจากจังหวัดพัทลุง มาภูเก็ตหลังจากนั้นท่านเดินป่าเท้าไปป่าตองท่านบอกว่าท่านไปจำวัดแถวอ.ถลางแต่ไม่ทราบว่าวัดอะไร