เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 25 มี.ค. พ.ต.อ.อาทิตย์ ยาแก้ว ผกก.สภ.บ้านฉาง จ.ระยอง พร้อมด้วย พ.ต.อ.อภิชนัน วัฒนวรางกูร ผกก.สส.ภ.จว.ระยอง พ.ต.ท.ฉลอง ครองเมืองแสน สว.กก.สส.ภ.จว.ระยอง พ.ต.ท.อาทิตย์ ศรีสิงห์ สว.สส.สภ.บ้านฉาง ชุดสืบสวน สภ.บ้านฉาง ร่วมกันจับกุม นายวีระ อายุ 72 ปี ชาวชลบุรี พร้อมด้วยอาวุธปืนสั้นลูกโม่ ยี่ห้อสมิธแอนด์เวสสัน ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืน .38 จำนวน 4 นัด ปลอกกระสุน .38 จำนวน 2 ปลอก ซองพกสีดำ จำนวน 1 ซอง

จากการสอบสวนทราบว่า เมื่อวันที่ 23 มี.ค. ที่ผ่านมา ในหมู่บ้านแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.บ้านฉาง อ.บ้านฉาง จ.ระยอง พบผู้เสียชีวิต คือ นางมณฑา อายุ 75 ปี ถูกอาวุธปืนยิง 1 นัด เสียชีวิตในบ้านพักดังกล่าว ซึ่งพักอยู่กับนายวีระ และเป็นผู้ก่อเหตุลงมือยิงนางมณฑา ภรรยาจนเสียชีวิต แล้วได้ขับรถกระบะ ยี่ห้อวีโก้ 4 ประตู สีดำ หลบหนีไปที่ จ.พระนครศรีอยุธยา บ้านเกิด ต่อมาชุดสืบสวนภูธร จ.ระยอง และชุดสืบสวน สภ.บ้านฉาง ได้ติดตามจับกุมตัวได้

โดยนายวีระ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา เนื่องจากทะเลาะกันคิดว่าเมียจะวางยา จึงได้นำอาวุธปืนมาข่มขู่แล้วเกิดการแย่งปืนทำให้อาวุธปืนลั่นใส่ภรรยาทำให้เสียชีวิตก่อนจะหลบหนีและถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ดังกล่าว พร้อมด้วยของกลางที่ซุกซ่อนอยู่ในรถ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่น พกพาอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน ไปในเมืองทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควรและไม่ได้รับอนุญาต นำตัวส่ง พ.ต.ท.ธวัชชัย แต่งเกลี้ยง รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.บ้านฉาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.