วันที่ 24 มี.ค. พ.ต.ท.นพ.อรัณ ไตรตานนท์ กลุ่มงานสูตินรีเวชกรรม โรงพยาบาลตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก อรัณ ไตรตานนท์ โต๊ะทำงาน กรณีมีผู้ป่วยหญิงวัย 19 ปี เข้ามารักษาเนื่องจากมีอาการตกขาวมีกลิ่นมา 2 สัปดาห์ กลัวเป็นปากมดลูกอักเสบ เมื่อตรวจภายในโดยใส่ปากเป็ดเข้าไป พบ ขอบตาแพะ ตกค้างจนเน่าติดเชื้อเป็นหนองในช่องคลอด

พร้อมกันนี้ยังได้โพสต์เตือนว่า รบกวนคุณผู้ชายครับ ถ้าจะใช้ ขอบตาแพะ ให้บอกฝ่ายหญิงด้วยนะ เสี่ยงติดเชื้อในกระแสเลือด ระวังหลุดเข้าในฝ่ายหญิง อันตรายมาก มันจะขูดช่องคลอดจนเป็นแผลและติดเชื้อได้

ขณะที่เพจ Sarikahappymen ซึ่งเป็นหมอศัลยกรรมทางเดินปัสสาวะ ที่เป็นเพจให้ความรู้ที่มักให้ความรู้ด้านสุขภาพ ได้โพสต์ถึงกรณีดังกล่าวว่า “เห็นคุณจ่า Drama-addict เค้าแชร์ว่ามีคนทำขอบตาแพะหลุดไปในตัวของผู้หญิง แล้วปล่อยทิ้งไว้จนเกิดการอักเสบติดเชื้อรุนแรงในตัวของผู้หญิง ซึ่งหลายคนก็สงสัยอะไรคือขอบตาแพะ วันนี้ก็เลยมาเล่าให้ฟังนะครับ”

ตัวอย่าง ขอบตาแพะ

“ขอบตาแพะ คือเอาหนังยางมารัดโคนแล้วตรงหนังยางมันจะมีคล้าย ๆ ขนนก รอบ ๆ ถึงเรียกขอบตาแพะ (คือถ้าตาพิมรี่พายจะยาวไป) ซึ่งเชื่อกันว่า (ส่วนใหญ่คิดกันเองแหละ) ว่าการมีอะไรครูด ๆ ถู ๆ ไถ ๆ ข้างในผู้หญิงมากขึ้นเนี่ย จะทำให้เค้าเสียวกระสันดันปวดหรือมีความสุขมากขึ้น แบบเดียวกับความเชื่อเรื่องฝังมุกเลย”

“ก็ฝากถึงหนุ่ม ๆ ที่ทำแบบนี้นะครับคือ หนังยางนี่มันไม่สะอาด ถือเป็นสิ่งแปลกปลอม ถ้าเกิดหลุดเข้าไปอยู่ในช่องคลอดของฝ่ายหญิง อาจจะทำให้เกิดการระคายเคือง อักเสบ และติดเชื้อตามมาได้นะครับ ถ้าอยากเพิ่ม texture จริง ๆ แนะนำให้ไปหาพวกถุงยางมีปุ่ม มีเม็ดชาไข่มุกจะดีกว่าครับ”