เมื่อวันที่ 22 มี.ค. ที่กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ นายศรีสุวรรณ จรรยา เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน บก.ปปป. ระบุว่า วันนี้ตนมารายงานตัวต่อพนักงานสอบสวน ตามหมายนัดทุกเดือน จนกว่าสำนวนจะส่งฟ้องศาล โดยเอกสารที่ยื่นครั้งก่อนน่าจะครบถ้วนหมดแล้ว เอกสารอีกส่วนจะนำส่งช่วงกลางเดือน เม.ย. ยืนยันตนไม่มีส่วนรู้เห็น ไม่ได้กระทำผิดตามที่ถูกกล่าวหา พร้อมประกาศเดินหน้าทวงความยุติธรรมคืน เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ

นายศรีสุวรรณ ยังปฏิเสธตอบคำถามการแฉคลิปเสียงนาย ศ. ที่มีใจความถึงการเรียกรับผลประโยชน์ว่า เป็นเรื่องที่อยู่ในรูปคดี ขอไม่ให้ความเห็นในเรื่องนี้ เกรงว่าถ้าพูดออกไปจะกระทบต่อสำนวนคดี ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามต่อว่า พฤติกรรมในคลิปเสียงเป็นการเรียกรับเงินใช่หรือไม่ นายศรีสุวรรณตอบว่า ตนเองไม่สามารถตอบในส่วนนี้ได้

“ตนได้ซื้อโทรศัพท์มือถือเครื่องใหม่ และพร้อมรับใช้ประชาชนเต็มที่ ซึ่งก่อนหน้าที่หายไปจากหน้าจอสื่อ ไม่ใช่การหลบหน้าเพราะมีคดี หรือหนีแต่อย่างใด แต่เป็นการหยุดออกสื่อเพื่อทำสำนวน และตนก็ยังรับฟ้องร้องคดีความให้กับชาวบ้านในโครงการต่างๆ เช่น คอนโดมิเนียมก่อสร้างมิชอบ โรงงานปล่อยน้ำเสีย ทำให้พื้นที่ชาวบ้านเสียหายอย่างมหาศาล ที่ จ.เพชรบุรี รวมถึงโครงการอื่นๆ อีกหลายรายการ” นายศรีสุวรรณ กล่าว

นายศรีสุวรรณ กล่าวทิ้งท้ายว่า ทั้งหมดอาจเป็นการเตะตัดขา เพื่อไม่ให้ตรวจสอบนักการเมืองและข้าราชการระดับสูง ตนพร้อมต่อสู้ในกระบวนการยุติธรรม เชื่อว่ากระบวนการยุติธรรมจะให้ความเป็นธรรมกับตน