เมื่อวันที่ 21 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (20 มี.ค.) พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. สั่งการ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก. นำกำลังเจ้าหน้าที่สืบนครบาล จับกุมตัว นายวชิรวิชญ์ หรือ โจ เจ้าของแบรด์ขนมกล้วยชื่อดัง อายุ 42 ปี ชาวกรุงเทพฯ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ จ.277/2567 ลงวันที่ 20 มี.ค. 67 ข้อหา “ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยผู้อื่นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ และบุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืน” จับกุมตัวได้ที่คอนโดฯ หรูย่าน ซอยนายเลิศ ถนนเพลินจิต แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ

การจับกุมครั้งนี้ นางสาวเอ (นามสมมติ) ผู้เสียหาย หมดสติอยู่ในห้อง ICU อาการเป็นตายเท่ากัน จากการคิดสั้นกระโดดตึกจากชั้น 4 หวังจะลาโลก หลังจากถูก “ไฮโซโจ” ย่ำยีข่มขู่ว่า “กูจะ…จนมึงตาย” กว่า 4 วัน โดยเหตุเกิดขึ้นที่ย่านสีลม กรุงเทพฯ โดยพักอยู่ที่บ้านละแวกสีลม และมีไฮโซโจนักธุรกิจ ที่เป็นเจ้าของแบรนด์ขนมกล้วยชื่อดัง และขยายกิจการมาเปิดร้านขายกัญชาอยู่ข้างๆ บ้านพักผู้เสียหาย

กระทั่งตอนย่ำรุ่งของวันที่ 13 มี.ค. 67 เมื่อไฮโซโจกำลังเมาได้ที่ ในร้านขายกัญชาของตัวเอง ก่อนจะบุกเข้าไปในบ้าน และเข้าไปในห้องนางสาวเอ ที่นอนอยู่ จากนั้นได้ลงมือล่วงละเมิด พร้อมตะคอกใส่หูเธออย่างโรคจิตว่า “กูจะ…จนมึงตาย” ผู้เสียหายพยายามดิ้นต่อสู้แต่ไม่สามารถสู้แรงได้ จนเธอสลบไป เมื่อตื่นมาก็พบว่าไฮโซโจ ยังคงนอนหลับอยู่บนเตียงเดียวกัน

ก่อนรวบรวมสติ ก่อนจะหลบหนีออกจากบ้าน มุ่งหน้าไปที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ เพื่อแจ้งความในทันที ขณะขึ้นโรงพัก ด้วยท่าทีหวาดระแวงสุดๆ อาการเนื้อตัวสั่นอย่างเห็นได้ชัด ด้าน ร.ต.อ.หญิง วิรัญชนา แพงคำ ผู้เป็นร้อยเวรที่รับแจ้ง ต้องพาเข้าห้องเย็น ก่อนจะเกลี้ยกล่อมเธอ ด้วยการเปิดเพลงให้ฟัง และชวนคุยเรื่องผู้หญิงกว่าหลายชั่วโมง จนเธอยอมเปิดใจและบรรยายเหตุการณ์ พร้อมใบหน้านองน้ำตากว่า 6 ชั่วโมง ในการสอบปากคำ จนพนักงานสอบสวนหญิงผู้สอบปากคำ ถึงกับร้องไห้ตามไปด้วย 

กระทั่งวันที่ 17 มี.ค. 67 ผู้เสียหายตัดสินใจกระโดดลงจากชั้น 4 เพื่อฆ่าตัวตาย ขณะเธอตกลงมาถึงชั้น 3 ร่างของเธอได้กระแทกเข้ากับระเบียง ทำให้แรงกระแทกจากการตกลงมานั้นลดลง ทำให้เธอยังไม่เสียชีวิต แต่ก็อยู่ในอาการโคม่า ครึ่งเป็นครึ่งตาย ชุดสืบสวนลงพื้นที่สืบสวนคดีนี้ทันที ซึ่งต่อมาศาลอาญากรุงเทพใต้ ได้ออกหมายจับไฮโซโจ หรือ นายวชิรวิชญ์ นักธุรกิจเจ้าของแบรด์ขนมกล้วยชื่อดัง และเป็นตระกูลของนักธุรกิจชื่อดัง หลังลงพื้นที่สืบสวน พล.ต.ต.ธีรเดช ได้สืบทราบว่า ไฮโซโจพักอาศัยอยู่กับแฟนสาวในคอนโดฯ หรูแห่งหนึ่งย่านเพลินจิต จึงนำกำลังไปซุ่มโปร่งรอจับกุม และสามารถจับกุมได้ที่ล็อบบี้ของคอนโดฯ ขณะกลับมาจากทานข้าวเที่ยง โดยขณะจับกุม ไฮโซโจมีท่าทีขัดขืน เจ้าหน้าที่จึงเกิดการปะทะคารมกันเล็กน้อย ก่อนจะยินยอมให้เจ้าหน้าที่ทำการจับกุมตัว

สอบสวนนายวชิรวิชญ์ ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า ตนเองเป็นเจ้าของธุรกิจแบรนด์ขนมกล้วยชื่อดัง ที่ส่งออกขายทั่วโลก และยังเป็นทายาทนักธุรกิจ จบการศึกษาจากต่างประเทศ ส่วนทางคดียืนยันไม่ได้ข่มขืน เพราะผู้เสียหายยอมมีสัมพันธ์ลึกซึ้งเอง ส่วนแฟนสาวที่คบอยู่ปัจจุบันนี้ ไม่ทราบว่าตนเองมีโลกใบที่ 3 เพิ่งจะมาทราบวันนี้

เบื้องต้นตำรวจไม่ปักใจเชื่อคำให้การ จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย