เมื่อวันที่ 5 มี.ค. นายปารเมศ เหตระกูล กรรมการบริหารหนังสือพิมพ์เดลินิวส์และเดลินิวส์ออนไลน์ เปิดเผยว่า ในโอกาสที่เดลินิวส์ จะครบรอบ 60 ปี ในวันที่ 28 มี.ค. 67 นี้ ในฐานะสื่อมวลชนที่อยู่คู่กับสังคมไทยมายาวนาน ทางผู้บริหารเดลินิวส์ นำโดย นางประพิณ รุจิรวงศ์, นางสิริวรรณ พันธุ์ปรีชากิจ, นายปารเมศ เหตระกูล พร้อมกองบรรณาธิการ ได้จัดกิจกรรมเพื่อสาธารณประโยชน์ในหลากหลายรูปแบบ รวมถึงการจัดงานเสวนา เดลินิวส์ ทอล์ก 2024 (Dailynews Talk 2024) เพื่อเผยแพร่ความรู้และทิศทางอุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศไทย ภายใต้หัวข้อ “เช็กความพร้อมยานยนต์ไทย สู่…ท็อปเท็นโลก อย่างยั่งยืน” ในวันพฤหัสบดี ที่ 7 มี.ค. นี้ เวลา 13.00-16.00 น. ที่ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ

นายปารเมศ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับงานเดลินิวส์ ทอล์ก นี้ ได้เชิญ นางพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รมว.อุตสาหกรรม เป็นประธานเปิดงานพร้อมกล่าวปาฐกถาในหัวข้อ “ยุทธศาสตร์ยานยนต์ไทย สู่…ท็อปเท็นโลก” และมีเวทีเสวนาในหัวข้อ “อนาคตรถสันดาป-รถอีวี ไปทางไหน?” มีผู้ร่วมเสวนา ประกอบด้วย นายสุวัชร์ ศุภกาญจน์เดชากุล นายกสมาคมอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย, นายกฤษฎา อุตตโมทย์ นายกสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย และนายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ที่ให้เกียรติมาร่วมถ่ายทอดมุมมอง แนวคิด และอนาคตของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยแบบครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็นรถสันดาป หรือรถยนต์ไฟฟ้า

“ในงานเสวนาฯ ครั้งนี้ ผู้กำหนดนโยบาย และกูรูด้านยานยนต์จะมาให้ความรู้ ข่าวสาร การปรับเปลี่ยน ทิศทางของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย เทรนด์ยานยนต์โลก ที่จะมุ่งไปในปีนี้และในอนาคตว่าจะเป็นอย่างไร และในส่วนของผู้ประกอบการธุรกิจยานยนต์ของไทย มีความพร้อมเปลี่ยนแปลงเพื่อก้าวไปสู่การเติบโตอย่างยั่งยืนได้อย่างไร เชื่อว่าทั้งหมดจะเป็นประโยชน์ต่อผู้รับฟังไม่น้อย”

นายปารเมศ กล่าวว่า “เดลินิวส์” ในฐานะสื่อมวลชนที่อยู่คู่กับประเทศไทยมายาวนาน ยังขอทำหน้าที่สื่อมวลชนรายงานข่าว นำเสนอข้อเท็จจริงอย่างตรงไปตรงมาต่อไป โดยขอให้คำมั่นสัญญาว่า เดลินิวส์ยังคงทำหน้าที่เป็นสถาบันสื่อมวลชนหลักของประเทศ ยึดถือหลักการ “เชื่อมั่น ยั่งยืน เคียงข้างคนไทย” และพร้อมชื่อมโยง ส่งต่อนโยบายของภาครัฐ ภาคเอกชน ทำให้สังคมทุกภาคส่วนได้รับรู้ เข้าถึง ภายใต้ประสบการณ์ ความเชี่ยวชาญของเดลินิวส์ ขอบพระคุณทุกภาคส่วนที่ให้การสนับสนุนเดลินิวส์เสมอมาและตลอดไป

สำหรับงานเสวนา เดลินิวส์ ทอล์ก 2024 ในหัวข้อ “เช็กความพร้อมยานยนต์ไทย สู่…ท็อปเท็นโลก อย่างยั่งยืน” สามารถรับชมถ่ายทอดสดได้ทาง เพจเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/dailynewsonlinefan ยูทูบ https://www.youtube.com/@DailynewsOnlineOfficial