กรณีความวุ่นวายในแวดวงสีกากี ภายหลัง พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว หรือ บิ๊กเต่า รอง ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ในฐานะรองหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนคลี่คลายคดีเว็บไซต์พนันออนไลน์เครือข่าย “มินนี่” เผยถึงความคืบหน้าคดีมีการร้องทุกข์กล่าวโทษ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือบิ๊กโจ๊ก ในความผิดตามมาตรา 157 กับ 149 โดยยืนยันว่ามีหลักฐาน และต่อมา ทาง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกมาแถลงข่าวตอบโต้ จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงองค์กรที่บังคับใช้กฎหมายดูแลประชาชนกับมีความขัดแย้งกันเอง ทำให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ต้องออกมากาวใจ

‘บิ๊กโจ๊ก’ หลบเรื่องวุ่นศึกสีกากี ควงคุณแม่-ภรรยา บวงสรวงขอพร ‘คำชะโนด’

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงศึกสีกากีช่วงหนึ่งที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกมาแถลงมีการพูดถึงบิ๊กตำรวจนายหนึ่งที่อยู่เบื้องหลัง บิ๊กเต่า ที่อ้างว่าเป็นคนสั่งการให้บิ๊กเต่าออกมาเคลื่อนไหวดังกล่าว ทำให้โลกโซเชียลส่วนหนึ่งมีการวิเคราะห์กันอยู่ว่าเป็นใคร แต่ขณะที่ชาวโซเชียลบางกลุ่มมีอารมณ์ขัน ที่ไปจับเอาภาพขณะ บิ๊กเต่า ที่กำลังแถลงข่าว หรือให้สัมภาษณ์สื่อหลายครั้งจะมีหนุ่มนายหนึ่งที่จะคอยยืนอยู่ข้างหลังและคอยแก้ไขปัญหาหรืออำนวยความสะดวกให้บิ๊กเต่าตลอดเวลา ทำเอาสะดุดสายตาสาวๆ จนการเป็นไวรัลในโซเชียลว่า สาวๆเลือกอยู่ทีมไหน ระหว่างทีม บิ๊กเต่า หรือ บิ๊กโจ๊ก แต่สาวๆกับติดแฮ็กแท็ก ทีมจีโน่

เดลินิวส์ออนไลน์ เลยจะมาเปิดวาร์ป หนุ่มที่อยู่เบื้องหลัง บิ๊กเต่า ตัวจริงนั้นก็คือ นายจิรายุส คุปตานนท์ หรือ “จีโน่” หลานชาย พล.ต.ท.ธีรพล คุปตานนท์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เป็นเจ้าหน้าที่ช่วยเหลืองานตำรวจสอบสวนกลาง อยู่ในทีมลูกน้องบิ๊กเต่า คอยช่วยเหลือประสานงานในสอบสวนกลาง และประชาสัมพันธ์ให้ความรู้ประชาชน โดยเดลินิวส์ ออนไลน์ เคยนำเสนอมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อปี 2565 ตอน จีโน่ ทำคลิปประชาสัมพันธ์เตือนประชาชนในการสังเกตว่าเครื่องสำอางอันไหนของจริงของปลอม

คลิปนี้กี่นาที! ตร.สอนดูเครื่องสำอางแท้-ปลอม ชาวเน็ตดูเพลินจนหลุดโฟกัส

สำหรับประวัติด้านการศึกษาก็ไม่น้อยหน้า จีโน่ จบการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ที่โรงเรียนร่วมฤดีวิเทศศึกษา จบการศึกษาระดับชั้นปริญญาตรี คณะอักษรศาสตร์บันฑิต สาขาความสัมพันธ์ระหว่าง ประเทศ (การทูต) มหาวิทยาลัยมหิดล จบการศึกษาปริญญาโท คณะศิลปศาสตร์ มหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยสวอนซี ประเทศอังกฤษ

ทั้งนี้สาวๆคนไหนอยากทำความรู้จัก หนุ่มจีโน่ ให้มากขึ้น เดลินิวส์ ออนไลน์ จะเปิดวาร์ปให้ที่เฟซบุ๊ก “Jirayut Kuptanond” และอินสตาแกรม “genojirayut” แต่ขอเตือนไว้ก่อนว่าถ้ากลัวเสียใจก็อย่างกดลิงก์เข้าไปดูเพราะอาจต้องผิดหวังเนื่องจากพ่อหนุ่มจีโน่ ของเราเขาไม่โสดแล้วนะ

ขอบคุณข้อมูล – ภาพ เฟซบุ๊ก “Jirayut Kuptanond” – อินสตาแกรม “genojirayut”