ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดตรัง นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผวจ.ตรัง เป็นประธานเปิดกิจกรรมปล่อยขบวนคาราวานเยี่ยมคนพิการที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) มีพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดตรัง (พมจ.ตรัง) หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

โดย พมจ.ตรัง ได้จัดทำโครงการจัดซื้อเครื่องอุปโภคบริโภค เพื่อช่วยเหลือคนพิการที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด ประกอบด้วย 2 กิจกรรม คือ การจัดซื้อเครื่องอุปโภคบริโภค 300 ชุด และการปล่อยคาราวานเยี่ยมคนพิการที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนในการดำรงชีพของผู้พิการในพื้นที่ จ.ตรัง ให้กำลังใจผู้ในการดำรงชีวิตในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด

ทั้งนี้ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคดังกล่าว กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ซึ่งมีภารกิจในการช่วยเหลือกลุ่มเป้าหมายที่เปราะบางในสังคม ที่ได้รับความเดือดร้อน โดยเร่งให้หน่วยงานทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาคเข้าไปช่วยเหลือด้านต่างๆ ตามภารกิจ ซึ่งพมจ.ตรังได้รับความร่วมมือจากองค์กรคนพิการ และอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ในการคัดเลือกคนพิการที่มีฐานะยากจนเดือดร้อนด้านการครองชีพ ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด 300 คน เพื่อรับมอบเครื่องอุปโภคบริโภคในครั้งนี้