เมื่อวันที่ 28 ก.ย. ร.ต.อ.วรุฒม์ ภูมิภักดิ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เปิดเผยว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์ชนรถตำรวจ ซึ่งตั้งด่านบังคับรถเข้าด่านตรวจเคอร์ฟิว มีผู้ได้รับบาดเจ็บ รถเสียหายหลายคัน ที่เกิดเหตุถนนพหลโยธินขาออก (หน้าโรงงานเค) กม.45+400 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่ ที่เกิดเหตุอยู่ในช่องทางด่วนพบรถยนต์นั่งส่วนบุคคลนิสสัน เทียร์น่า สีดำ ทะเบียน ฆถ 5523 กรุงเทพมหานคร ชนเข้ากับด้านหน้ารถกระบะ อีซูซุ ดีแมคซ์ 4 ประตู ทะเบียน 6 กจ 3202 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถตำรวจจราจร สภ.คลองหลวง จนตัวรถหมุนขวางถนน

นอกจากนี้ยังมี จยย.ยามาฮ่า เอ็นแม็กซ์ สีขาว ของตำรวจจราจร สภ.คลองหลวง ถูกชนได้รับความเสียหาย 2 คัน ข้างกันยังพบ ด.ต.สมคิด ขานกระโทก ผบ.หมู่งานจร.สภ.คลองหลวง ได้รับบาดเจ็บ มีแผลถลอกที่ศอกและปวดขาซ้ายถูกนำตัวส่งรพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อตรวจเช็กร่างกาย นอกจากนี้แล้วยังมีอุปกรณ์ในการตั้งด่านประกอบด้วย แบริเออร์น้ำ กรวยยาง ป้ายสัญญาณไฟถูกชนจนได้รับความเสียหาย โดยที่ผู้ขับขี่รถคู่กรณีคือ นางภัทร์ภัสสร (สงวนนามสกุล) อายุ 53 ปี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

จากการสอบสวนนางภัทร์ภัสสร ให้การว่า ขณะเกิดเหตุตนเองกำลังจะกลับบ้านที่พระราม 2 โดยออกมาจากนิคมอุตสาหกรรมนวนคร ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี แต่มาโผล่จุดนี้เพราะงง กำลังจะกลับรถและมองไม่เห็นตำรวจที่ตั้งด่านจึงเกิดอุบัติเหตุ ขณะเดียวกันตำรวจได้นำเครื่องตรวจวัดแอลกอฮล์ มาตรวจวัดในที่เกิดเหตุ แต่เจ้าตัวปฏิเสธจึงนำตัวไป สภ.คลองหลวง

ร.ต.อ.ณัฐวัฒน์ ทักษิณ รอง สว.จร.สภ.คลองหลวง เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุได้นำตำรวจจราจรรวม 5 นายมาตั้งด่านเคอร์ฟิวเพื่อบังคับรถที่วิ่งมาในช่องทางด่วน ไปเข้าช่องทางคู่ขนานเพื่อเข้าด่านตรวจเคอร์ฟิว ที่มีด่านบริเวณหน้านิคมอุตสาหกรรมนวนคร โดยเริ่มตั้งแต่ 21.00-04.00 น. กระทั่งเวลา 22.30 น. มีรถเก๋งคู่กรณีขับมาในเส้นทางที่ขับมาด้วยความเร็ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ให้สัญญาณไฟ เพื่อให้เบี่ยงออกแต่ผู้ขับขี่ไม่ควบคุมรถออกจึงชนแบริเออร์ ป้ายสัญญาณไฟ แล้วพุ่งชนรถตำรวจจนได้รับความเสียหายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ร.ต.อ.วรุฒม์ ภูมิภักดิ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.คลองหลวง กล่าวว่า เบื้องต้นได้นำตัวผู้ขับขี่มาที่ สภ.คลองหลวง เพื่อตรวจวัดค่าแอลกอฮอล์อีกครั้งแต่เจ้าตัวปฏิเสธ จึงควบคุมตัวดำเนินคดีในข้อหาเมาสุราขณะขับรถ ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินของผู้อื่นได้รับความเสียหาย ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและนำตัวดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป