การแข่งขันฟุตบอลกีฬาระหว่างโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2566 รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ประเภท ก ชิงถ้วยพระราชทานพลตรีหญิง สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา “กรมพลศึกษา เดลินิวส์ คัพ” ครั้งที่ 1 เดินทางมาถึงเกมในรอบก่อนรองชนะเลิศ ซึ่งในระบบแบ่งกลุ่มที่ผ่านมา มีนักเตะหลายคนที่ฉายฟอร์มเด่น และมีแววที่จะก้าวขึ้นไปเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติไทยในอนาคต

คนแรกคือ วีชั่น อินอร่าม กองหลังตัวเก่งของโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย โดย วีชั่น เป็นลูกครึ่ง ไทย-ไนจีเรีย เริ่มเล่นฟุตบอลตั้งแต่เด็ก และเข้ามาเรียนที่กรุงเทพคริสเตียนฯ ตั้งแต่ ป.5 จากโครงการซีพี สานฝัน ปันโอกาส รุ่น 2 โดยมีคุณยายพามาคัดตัว ด้วยสไตล์การเล่นที่แข็งแกร่ง และเก๋าเกมเหนือกว่านักเตะในรุ่นเดียวกัน ทำให้เจ้าตัวยืนบัญชาการเกมรับให้ทัพ “ชงโคสีม่วง” ได้อย่างแข็งแกร่ง หลายคนเปรียบเจ้าตัวว่ามีสไตล์การเล่นคล้าย เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กองหลังลิเวอร์พูล โดยก่อนหน้านี้ วีชั่น เพิ่งได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมศึกจตุรมิตร และปัจจุบันก็มีชื่อเป็นหนึ่งในทีมชาติชุดเยาวชนที่สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กำลังประคบประหงมอยู่ในเวลานี้

วีชั่น อินอร่าม (ที่ 2 จากซ้าย)

ต่อมาเป็น ธีรภัทร ปรือทอง ดาวเตะจากทีม “นักรบพระเจ้าตาก” โรงเรียนมัธยมตากสินระยอง ทีมแชมป์เก่า โดย ธีรภัทร มีฝีเท้าที่ยอดเยี่ยม ยิงไป 2 ประตูในรอบแรก และมีส่วนสำคัญช่วยให้ทีมผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาต์ได้สำเร็จ แม้จะประเดิมรอบแบ่งกลุ่มด้วยความพ่ายแพ้ต่อ เทพศิรินทร์ ก็ตาม โดยเวลานี้ ธีรภัทร เป็นผลิตผลของ “พีทีที อคาเดมี” และเจ้าตัวก็มีดีกรีเป็นหนึ่งในขุนพลทีมชาติไทย ชุดทำศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นยู 17 รอบสุดท้าย ที่ไทยเป็นเจ้าภาพเมื่อปีที่แล้วด้วย

ธีรภัทร ปรือทอง (ซ้าย)

คนสุดท้ายคือ พีรดา หล้าสวัสดิ์ ดาวยิงจากโรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี ซึ่งโชว์ฟอร์มร้อนแรง ทำไป 4 ประตูในรอบแรก ซึ่งมีส่วนสำคัญทำให้ “เจ้าสัวน้อย” เป็นทีมเดียวที่ชนะรวดทั้ง 3 เกมในรอบแบ่งกลุ่ม โดย “เจ้าพาย” เป็นกองหน้าที่จบสกอร์ได้เฉียบคม ยิงบอลได้ดีทั้ง 2 เท้า และฉายแววเก่งมาตั้งแต่ยังเด็ก โดยตอนอายุ 10 ขวบ “เจ้าพาย” เคยได้รับโอกาสเป็น 1 ใน 8 เยาวชนไทย ที่ได้ไปฝึกทักษะฟุตบอลที่อคาเดมีของสโมสรบาร์เซโลนามาแล้ว

พีรดา หล้าสวัสดิ์

ส่วนโปรแกรมการแข่งขันในรอบก่อนรองชนะเลิศ วันศุกร์ที่ 16 ก.พ. ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติฯ คลอง 6 ปทุมธานี เริ่มคู่แรกในเวลา 10.00 น. “ช้างศึกยุทธหัตถีจูเนียร์” โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี พบ “นักรบพระเจ้าตาก” โรงเรียนมัธยมตากสินระยอง ทีมแชมป์เก่า คู่ที่ 2 เริ่มเตะเวลา 14.30 น. “สิงห์เอกมัย” โรงเรียนปทุมคงคา พบ “ลูกแม่รำเพย” โรงเรียนเทพศิรินทร์ คู่ที่ 3 แข่งขันเวลา 16.15 น. “ชงโคสีม่วง” โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย พบ “ไก่ชนน้อย” โรงเรียนพิชญบัณฑิต และคู่สุดท้าย คิกออฟ 18.00 น. “นกใหญ่จูเนียร์” โรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท พบ “เจ้าสัวน้อย” โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี

สำหรับแฟนบอลสามารถติดตามการแข่งขันได้ โดยชมสดติดขอบสนาม ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติฯ คลอง 6 ปทุมธานี หรือติดตามการถ่ายทอดสดทางเพจเฟซบุ๊ก Dailynews – เดลินิวส์ออนไลน์ และเพจเฟซบุ๊ก กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รวมถึง ยูทูบ DailynewsOnline