เมื่อวันที่ 14 ก.พ. ที่สะพานคู่ขนานสะพานพระราม 9 นายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เป็นประธานเปิดมหกรรมแห่งความสุข “Luck Lock Love รักล้นสะพาน” โดยเปิดให้ประชาชนได้ขึ้นร่วมกิจกรรมบนสะพานคู่ขนานสะพานพระราม 9 เป็นครั้งแรก  เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญของไทย ก่อนเปิดใช้งานสะพานฯ จริง สำหรับไฮไลต์ของกิจกรรมครั้งนี้อยู่ที่การจดทะเบียนสมรสลอยฟ้าของคู่รักบนสะพานฯ ซึ่งมีคู่รักจากทั่วประเทศ จำนวน 45 คู่รักเข้าร่วมกิจกรรม และบันทึกภาพแห่งประวัติศาสตร์ พร้อมทั้งร่วมลุ้นรับรางวัลเครื่องประดับเพชร จากยูบิลลี่ ไดมอนด์ กว่า 2 แสนบาทด้วย

นายสุรเชษฐ์ กล่าวว่า กทพ. ได้ร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 111 ปี ของกระทรวงคมนาคม จึงได้จัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น ถือเป็นครั้งแรกที่เปิดให้ประชาชนทั่วไปสามารถขึ้นมาบนสะพานแห่งนี้ และเป็นครั้งเดียวในชีวิตที่คู่รักผู้โชคดีจะได้จดทะเบียนสมรสลอยฟ้าบนสะพานคู่ขนานสะพานพระราม 9 สถานที่ที่เป็นจุดเริ่มต้นของความเป็นสิริมงคลของชีวิตคู่ เนื่องจากบนยอดเสาสะพานคู่ขนานสะพานพระราม 9 เป็นที่ประดิษฐานของพระบรมสารีริกธาตุ ที่สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ทรงมีพระเมตตาประทานให้ประชาชนทุกคนที่สัญจรผ่านเต็มไปด้วยความร่มเย็นของชีวิต ถือเป็นความโชคดีของทุกคนที่มีส่วนร่วมกับกิจกรรมครั้งนี้

นายสุรเชษฐ์ กล่าวต่อว่า การจดทะเบียนสมรสบนสะพานคู่ขนานสะพานพระราม 9 ยังสื่อถึงการอยู่เคียงข้างกันเพื่อไปสู่อนาคตที่สดใส ซึ่งทอดยาวผ่านแม่น้ำเจ้าพระยา แม่น้ำที่เป็นหัวใจของชาติ ที่มีน้ำเป็นตัวแทนของความร่มเย็น การประคับประคองชีวิตคู่ให้เหมือนสายน้ำที่ให้ความชุ่มชื่นแก่ทุกคน และทางพิเศษ (ทางยกระดับ) ยังสื่อถึงความมุ่งมั่นที่ไม่ว่าจะเจออุปสรรคที่สูงชันขนาดไหน ก็ยังคงแข็งแรงไม่ไหวเอนไปตามแรงลม พร้อมที่จะพากันเดินบนเส้นทางที่ทอดยาวไปสู่อนาคต ให้ชีวิตคู่เติบโตอย่างสวยงามไปพร้อมกันด้วย

“สำหรับสะพานคู่ขนานสะพานพระราม 9 เป็นสะพานขึง ซึ่งเป็นสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาแห่งใหม่ล่าสุดของประเทศไทย และเป็นสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาที่กว้างที่สุดในไทย 42 เมตร โดยสะพานแห่งนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการทางพิเศษ(ด่วน) สายพระราม 3–ดาวคะนอง–วงแหวนรอบนอกกรุงเทพฯ ด้านตะวันตก คาดว่าจะเปิดให้ประชาชนได้ใช้บริการสะพานฯ ประมาณเดือน ก.ค.นี้ ก่อนจะเปิดให้บริการตลอดเส้นทางประมาณกลางปี 68” ผู้ว่าการ กทพ. กล่าว

นายสุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า มหกรรมแห่งความสุข “Luck Lock Love รักล้นสะพาน” เปิดให้ประชาชนเข้าร่วมกิจกรรม ตั้งแต่วันที่ 14–18 และ 23–25 ก.พ.67 ตั้งแต่เวลา 16.00–22.00 น. มีกิจกรรมต่างๆ อาทิ การสักการะพระบรมสารีริกธาตุ ที่ประดิษฐานอยู่บนยอดเสาสะพานคู่ขนานสะพานพระราม 9 เพื่อความเป็นสิริมงคล, กิจกรรมถ่ายภาพ 360 องศา บนสะพานคู่ขนานสะพานพระราม 9 กับโค้งน้ำที่สวยที่สุดของแม่น้ำเจ้าพระยา แลนด์มาร์คใหม่ของประเทศไทย, กิจกรรมคล้องกุญแจ ล็อกใจคู่รัก เพื่อกระชับความสัมพันธ์ให้แน่นกว่าเดิม

กิจกรรม Street Show สนุกสนานไปกับเหล่าแก๊งตัวตลกโบโซ่ ที่จะมาสร้างเสียงหัวเราะ เติมเต็มรอยยิ้มให้กับทุกคนในครอบครัว, กิจกรรมรวมเมนูเด็ด จากร้านอาหารชื่อดังที่จะมาเสิร์ฟให้ทุกคนได้อิ่มท้อง กับเมนูอาหารหลักร้อยวิวหลักล้าน และกิจกรรมฟังดนตรีสดจากศิลปิน และวงดนตรี ที่พร้อมบรรเลง สร้างความสุขให้กับทุกคน ทั้งนี้ผู้ที่สนใจร่วมกิจกรรม สามารถจอดรถได้ที่ 5 จุดจอดรถรับ-ส่ง บนถนนพระราม 3 ประกอบด้วย วัดทองบน, วัดดอกไม้, วัดปริวาสราชสงคราม, วัดด่าน และวัดไทร โดยมีรถหมุนเวียนของ ขสมก. บริการรับส่ง ตลอดเวลาการจัดงาน.