ฝ่ายประชาสัมพันธ์ กรมทางหลวงชนบท (ทช.) แจ้งว่า สำนักงานทางหลวงชนบทที่ 12 (สงขลา) ดำเนินโครงการก่อสร้างถนนและยกระดับชั้นทางถนนสาย สข.3025 แยก ทล.408-บ้านบางเขียด อ.สิงหนคร จ.สงขลา ระยะทาง 6.421 กิโลเมตร (กม.) งบประมาณ 36 ล้านบาท ปัจจุบันดำเนินการเสร็จสมบูรณ์ ประชาชนสัญจรเรียบร้อย

ซึ่งได้ดำเนินการก่อสร้างถนนลาดยางแบบแอสฟัลท์ติกคอนกรีต ขนาด 2 ช่องจราจร ไป-กลับ ผิวจราจรกว้าง 12 เมตร ไหล่ทางกว้าง 2.5 เมตร พร้อมติดตั้งเครื่องหมายจราจร และสิ่งอำนวยความปลอดภัย

ทั้งนี้ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่ให้เดินทางได้อย่างสะดวกปลอดภัย เนื่องจากถนนดังกล่าวมีผิวจราจรเสื่อมสภาพตามอายุ และระยะเวลาการใช้งาน ประกอบกับบางช่วงมีผิวจราจรแคบ ส่งผลให้ประชาชนสัญจรไป-มา ไม่สะดวก และอาจเกิดอันตรายได้

ดังนั้นโครงการดังกล่าวได้ปรับปรุงผิวจราจรให้มีความมั่นคงแข็งแรง ยกระดับมาตรฐานทางหลวงชนบท พัฒนาต่อเติมโครงข่ายทางให้มีความสมบูรณ์ รองรับปริมาณการจราจรที่เข้ามาใช้งานและสร้างความสะดวกปลอดภัยต่อผู้ใช้เส้นทางให้เพิ่มมากยิ่งขึ้น รวมทั้งถนนสายดังกล่าวยังสามารถเชื่อมต่อไปยัง อ.สทิงพระ และ อ.สิงหนคร จ.สงขลา ได้อีกด้วย