จากกรณีแท็ป หนึ่งในกลุ่มผู้ต้องหา ที่ถูกจับกุมจากเคสของ ช่างกิต ที่อุ้มฆ่า ใหม่ หนุ่มโรงงาน ล่าสุดแท็ปได้ประกันตัวออกมาเมื่อวานนี้ (8 ก.พ.)

เมื่อวันที่ 9 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เรือนจำกลางจังหวัดฉะเชิงเทรา มีการปล่อยตัวนิว ซึ่งเป็นแฟนของแท็ป ที่มีการปล่อยตัวไปก่อนหน้านี้ในวงเงิน 800,000 บาท เท่ากัน จริงๆ แล้วศาลได้อนุมัติปล่อยตัวของนิว ตั้งแต่เมื่อวาน (8 ก.พ.) แล้วพร้อมกับแท็ป แต่เนื่องจากญาติหาหลักทรัพย์มาค้ำประกันไม่พอ จึงต้องเลื่อนศาลมาปล่อยตัวในวันนี้

โดยในวันนี้เมื่อช่วงเย็น เวลา 18.00 น. ที่ผ่านมามีแม่ของนิวเป็นผู้มารับลูกเองโดยเมื่อถึงเวลาปล่อยตัว ผู้คุมได้นำตัวนิวโดยใส่หมวกใส่แมสก์ไม่เห็นใบหน้า หลังจากพ้นประตูเรือนจำ

ผู้สื่อข่าวได้เข้าไปสอบถามนิวว่ารู้สึกอย่างไรบ้าง ดีใจไหมที่ได้ประกันตัวออกมาจากเรือนจำ และขอให้พูดถึงความบริสุทธิ์ใจ ซึ่งทางนิวได้เดินขึ้นรถไปทันทีโดยไม่ยอมให้สัมภาษณ์ใดๆ

สำหรับความเคลื่อนไหวอื่นนั้น จากการที่เจ้าหน้าที่ได้นำเอาพยานหลักฐานต่างๆ ไปตรวจดีเอ็นเอ เช่น เชือกที่มัดมือมัดเท้าของนายใหม่ ขณะนี้ผลที่ได้ตรวจสอบออกมาแล้วว่า พบว่ามีความเชื่อมโยงถึง ช่างกิต แต่สำหรับผู้ต้องหาร่วมอีก 4 คนยังไม่มีข้อบ่งชี้ที่เชื่อมโยงไปถึงเกี่ยวกับเรื่องของดีเอ็นเอ

แหล่งข่าวระบุว่าถึงจะไม่มีผลดีเอ็นเอเชื่อมโยงถึงอีก 4 ผู้ต้องหาร่วม ก็ไม่ได้หมายความว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการสังหารนายใหม่ในครั้งนี้