จากกรณี “ช่างกิต” หรือ นายกิตติโชติ อายุ 37 ปี ก่อเหตุอุ้มฆ่า นายธนาสันต์ หรือ ใหม่ อายุ 33 ปี โดยมีปมเหตุมาจากเรื่องชู้สาว เนื่องจากฝ่ายผู้ก่อเหตุหึงหวง “น.ส.พร” ทั้งที่ “น.ส.พร” เป็นภรรยาของ “นายใหม่” ภายหลังตำรวจจับกุมตัว “ช่างกิต” ดำเนินคดีตามกฎหมาย ก่อนสืบสวนจับกุมผู้ก่อเหตุร่วม เนื่องจากคดีนี้เชื่อว่ามีผู้ก่อเหตุมากกว่า 1-3 คนโดยหนึ่งในนั้นก็คือ “นายโอ๊ต” หลานของช่างกิต เนื่องจากพบว่ามีพฤติกรรมขี่ จยย. ของ นายใหม่ ซึ่งทั้งหมดได้ถูกควบคุมตัวส่งศาลฝากขังไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว นายณรงค์พงศ์ พิศิลป์ ผู้บัญชาการเรือนจำกลางฉะเชิงเทรา เปิดเผยภายหลังพนักงานสอบสวน คุมตัว ช่างกิตและพวก ขออำนาจศาลฝากขัง โดยผู้บัญชาการเรือนจำกลางฉะเชิงเทรา ระบุว่า ตอนนี้ ช่างกิต แยกคุมขังอยู่ในห้องกักโรค มีอาการเครียดเป็นปกติ มีอาการชอบนั่งเหม่อลอย แต่ไม่ถึงกับปลีกวิเวก แยกออกไปนั่งคนเดียว ซึ่งเป็นความเครียดปกติของผู้ต้องขังใหม่ และยังไม่มีการร้องขออะไร ไม่ได้ขอพบญาติ หรือทนายความ

ส่วนผู้ต้องขังที่เหลือ โดยเฉพาะ นายโอ๊ต หลานช่างกิต จะมีความเครียดมากอย่างเห็นได้ชัด เครียดในเรื่องของคดีความ ซึ่งเจ้าหน้าที่เรือนจำได้เฝ้าระวังและมีการเตรียมนักจิตวิทยาเข้าไปประเมิน พูดคุย ให้คำปรึกษา เรื่องนี้เป็นปกติอยู่แล้วสำหรับผู้ต้องขังใหม่ หรือบางคนก็จะให้อาสาสมัครเรือนจำเป็นคนดูแล

เมื่อถามว่าทั้งหมดปรับตัวได้แล้วหรือยัง ผู้บัญชาการเรือนจำ บอกว่า ก็ต้องปรับตัวได้บ้างแล้วเข้ามาตั้งหลายวัน

ขอบคุณ เที่ยงวันทันเหตุการณ์