จากกรณี “ช่างกิต” หรือ นายกิตติโชติ อายุ 37 ปี ก่อเหตุอุ้มฆ่า นายธนาสันต์ หรือ ใหม่ อายุ 33 ปี โดยมีปมเหตุมาจากเรื่องชู้สาว เนื่องจากฝ่ายผู้ก่อเหตุหึงหวง “น.ส.พร” ทั้งที่ “น.ส.พร” เป็นภรรยาของ “นายใหม่” ภายหลังตำรวจจับกุมตัว “ช่างกิต” ดำเนินคดีตามกฎหมาย ก่อนสืบสวนจับกุมผู้ก่อเหตุร่วม เนื่องจากคดีนี้เชื่อว่ามีผู้ก่อเหตุมากกว่า 1-3 โดยหนึ่งในนั้นก็คือ “นายโอ๊ต” หลานของช่างกิต เนื่องจากพบว่ามีพฤติกรรมขี่ จยย. ของ นายใหม่ ตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 7 ก.พ. ในรายการ “โหนกระแส” โดยพิธีกร “หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย” ได้เชิญ พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร อดีต ผบช.ปส., นายมนต์ชัย จงไกรรัตนกุล หรือ ทนายแก้ว, นายเอ๋ พ่อของ “นายโอ๊ต”, นายนนท์ หัวหน้างาน พร้อมกลุ่มเพื่อนร่วมงานของ ช่างกิต มาพูดคุยในรายการนี้ โดย นายเอ๋ เล่าวว่า ตนเป็นลูกพี่ลูกน้องกับ ช่างกิต ทำให้ โอ๊ต ลูกชายมีศักดิ์เป็นหลานของ ช่างกิต ปกติ โอ๊ต จะทำงานอยู่กับ ช่างกิต คอยช่วยซ่อมรถอยู่ในอู่ด้วยกันกับช่างกิต วันเกิดเหตุ ถูกช่างกิตหลอกว่า ให้ไปเอารถจักรยานยนต์หลุดจำนำ ซึ่งเป็นหน้าที่ปกติของลูกชายอยู่แล้ว ก็เลยตามขึ้นรถเก๋งสีแดงไปกับช่างกิตด้วย

ทั้งนี้ ลูกชายยอมรับว่า ได้นำรถไปชำแหละจริง เนื่องจากถูกช่างกิตใช้ให้ทำ เป็นการทำตามคำสั่ง แต่ไม่ทราบสาเหตุว่าทำไมช่างกิตจึงใช้ให้นำรถไปชำแหละ นอกจากเรื่องที่เกี่ยวข้องกับจักรยานยนต์ ลูกชายไม่มีส่วนร่วมใด ๆ กับการก่อเหตุกับตัวนายใหม่ เนื่องจากตนเองพยายามถามย้ำแล้ว ลูกชายยืนยันว่าไม่มีการแตะเนื้อต้องตัวใหม่เลย ขณะที่อยู่ในรถก้มหน้าเล่นโทรศัพท์ มารู้ตัวอีกทีตอนที่ได้ยินเสียงช่างกิตเรียกชื่อให้ลงไปเอารถ หลังจากเบียดรถของนายใหม่ล้มลงไปแล้ว โอ๊ตทำหน้าที่ลงไปเอารถ ส่วนอีก 2 คน ลงไปเอาตัวใหม่

ด้าน พล.ต.ท.เรวัช และ ทนายแก้ว ให้ความเห็นร่วมกันว่า ความผิดฐานร่วมกันชิงทรัพย์มันสำเร็จไปแล้ว การไปด้วยกันแล้วมาบอกว่าไม่รู้ว่าจะมีการอุ้มคน กักขังหน่วงเหนี่ยว จะอ้างไม่รู้มันคงไม่ได้ การร่วมกระทำผิด มันมีคำพิพากษาศาลฎีกา ชี้ว่าคนที่ร่วมกระทำความผิด คือการเข้าใกล้การกระทำความผิดนั้น ๆ วิธีการที่จะช่วยให้โอ๊ตได้ประโยชน์มากที่สุดคือ ให้พ่อไปคุยกับลูกชายในเรือนจำ แล้วพยายามให้โอ๊ต เล่าเรื่อง เล่าความจริงทั้งหมดให้ฟัง ยิ่งให้การเป็นประโยชน์เท่าไหร่ ยิ่งเป็นผลดีกับตัวโอ๊ตเอง โชคดีอาจจะถูกกันตัวเป็นพยาน คดีนี้ความผิดร้ายแรง ร่วมกันอุ้มฆ่า โทษหนักถึงประหารชีวิต การที่โอ๊ตพูดความจริงทั้งหมด เป็นผลดีกับตัวเองมากกว่า

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากรายการ โหนกระแส