เมื่อวันที่ 4 ก.พ. ตำรวจสภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งมีแก๊งทวงหนี้พร้อมอาวุธครบมือ บุกทวงหนี้บ้าน นางเอ (นามสมมุติ) อายุ 60 ปี พื้นที่ ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช จึงประสานตำรวจสายตรวจเข้าระงับเหตุ โดยที่เกิดเหตุพบ นางเอ ผู้เสียหาย และญาติพี่น้องอยู่ในอาการตกใจตื่น ก่อนให้การอ้างว่า

ช่วงบ่ายที่่ผ่านมา นายบ่าว หรือ “บ่าว-ลานสกา” ไม่ทราบชื้อสกุลจริง หัวหน้าแก๊งเงินกู้พร้อมพวกชายหญิงนับ 10 คน ขับรถกระบะ และรถเก๋ง มาจอดหน้าบ้าน จากนั้นก็กรูกันลงมาจะทำร้ายร่างกาย มีการพูดจาด่าทอ นางเอ ไม่หยุด ระหว่างนั้นญาติและเพื่อนบ้านเห็นเหตุการณ์จึงรีบเข้ามาช่วยเหลือ ปรากฏว่าฝ่ายอีกฝ่ายไม่ยอมล่าถอย ทั้งยังมีการใช้มีด ปืน เข้ามาข่มขู่ จนชาวบ้านต้องบอกว่าแจ้งตำรวจแล้ว ทำให้อีกฝ่ายขึ้นรถขับหนีออกไป อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุ ชาวบ้านได้นำหลักฐานเป็นคลิปที่อีกฝ่ายบุกเข้ามาข่มขู่ นางเอ ไปใช้เป็นหลักฐานในการแจ้งความเอาผิด นายบ่าวกับพวก อีกด้วย

ด้านนางเอ เปิดเผยว่า ตนไปกู้เงินกับแก็งเงินกู้ 25,000 บาท ที่ผ่านมาจ่ายดอกเบี้ยไปแล้วกว่า 30,000 บาท แต่แก๊งเงินกู้ยังไม่ยอมจะเอาดอกเบี้ยอีก จึงเกิดการโต้เถียงกันทางโทรศัพท์ สุดท้าย นายบ่าว ยกพวกมานับ 10 คน เพื่อจะข่มขู่ตนให้จ่ายดอกเบี้ยไปเรื่อย ๆ ดังกล่าว ซึ่งตนจะทำหลักฐานไปแจ้งความตามกฎหมายต่อไป.