“เดลินิวส์ออนไลน์” รวบรวมภาพชุด “น้ำท่วม” ในพื่นที่หลายจังหวัดทางภาคอีสาน หลังพายุดีเปรสชัน “เตี้ยนหมู่” พาดผ่านพื้นที่หลายจังหวัดส่งผลให้เกิดฝนตกหนักและมีน้ำท่วมสูง พื้นที่นาไร่เสียหายนับแสนไร่ ประชาชนได้รับความเดือดร้อน ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม นำคณะลงพื้นที่ จ.สุโขทัย เพื่อตรวจดูและประเมินความเสียหายจากอุทกภัย​ที่เกิดขึ้น ก่อนจะประสานทุกภาคส่วนเร่งให้ความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องทันที

จ. นครราชสีมา – น้ำหลากท่วมบริเวณ รพ.ส่งเสริมสุขภาพตำยลพลสงคราม อ.โนนสูง ขณะที่ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฮุก 31 นำเรือยนต์ วิ่งฝ่ากระแสน้ำไปช่วยเหลือ นายสมคิด ทับโคด อายุ 78 ปี หลังติดค้างอยู่เกาะกลางน้ำท่วม กระแสน้ำไหลเชี่ยว บริเวณลำห้วยบ้านตะเคียน-บ้านกุดม่วง ต.ตะเคียน ห่างจากฝั่ง 1 กิโลเมตร ตั้งแต่ช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมา 

ศรีสะเกษ – บริเวณถนนสายสำโรงพลัน-บ้านติม พื้นที่เขตเทศบาลตำบลไพรบึง อ.ไพรบึง เส้นทางสายรอง ทางลัดไป อ.ไพรบึง-อ.ขุขันธ์ ถูกกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวกัดเซาะถนนลาดยางตัดขาดไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ ขณะที่ อ่างเก็บน้ำทั้ง 16 แห่ง ในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ มีปริมาณน้ำเกิน 100 เปอร์เซ็นต์ ของความจุเก็บกัก และไหลเอ่อล้นสปิลล์เวย์แล้ว จำนวน 8 แห่ง

ลพบุรี – เจ้าหน้าที่มูลนิธิพงไล้ อ.ชัยบาดาล เร่งช่วยอพยพผู้สูงอายุในพื้นที่ ต.กุดตาเพชร อ.ลำสนธิ ขณะที่ อ.เมืองลพบุรี มีน้ำท่วมขังการสัญจรไปมาลำบาก

ขอนแก่น – ชาวบ้านเร่งเก็บผักในแปลงเกษตรมาล้างบริเวณน้ำท่วมริมถนน ขณะที่พื้นที่ทางการเกษตร บ้านท่าเดื่อ ต.ไชยสอ อ.ชุมแพ ถูกน้ำท่วมเสียหายแล้วกว่า 1 หมื่นไร่

นครราชสีมา – น้ำป่าจำนวนมากไหลทะลักท่วมลำห้วยน้ำขาว ท่วมถนนทางเชื่อมสายบ้านวังโป่ง อ.ด่านขุนทด-บ้านหนองแวง อ.เทพารักษ์ ระยะทาง 4 กิโลเมตร ตัดขาดทางสัญจรเข้า-ออก

สุรินทร์ – ชาวบ้าน บ้านโนนเปือย ต.โพนโก อ.สนม ช่วยกันขนย้ายหมูที่เลี้ยงเอาไว้ ขึ้นบนที่สูงหลังจากน้ำในห้วยบ้านโนนเปือย เริ่มหลากเข้าท่วมขึ้นฝั่ง ก่อนจะไหลเข้ามาในตัวบ้านพัก และมีแนวโน้มจะสูงขึ้นเรื่อย ๆ

จ.ชัยภูมิ – มีน้ำท่วมในพื้นที่ 8 อำเภอ โดยเฉพาะ 3 อำเภอ คือ เทพสถิต บำเหน็จณรงค์ และจัตุรัส น้ำป่าหลากและทะลักล้นสันเขื่อนลำคันฉู ส่งผลให้มวลน้ำเข้าหลากท่วม โรงพยาบาลประจำอำเภอบำเหน็จณรงค์ เจ้าหน้าที่ต้องเร่งขนย้ายผู้ป่วยขึ้นที่สูง