เมื่อวันที่ 28 ม.ค. พ.ต.อ.ปรัชญา ทิศลา ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ พ.ต.ท.คทาวุฒิ หงษ์หนึ่ง รอง ผกก.ป.สภ.เมืองเชียงใหม่ สนธิกำลังกันบุกเข้าจับกุมกลุ่มวัยรุ่นชาวไทใหญ่ สัญชาติเมียนมา จำนวน 6 คน เป็นชาย 5 คน หญิง 1 คน นำตัวดำเนินคดี โดยกล่าวหา คือ ร่วมกันพยายามฆ่า และ ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ ร่วมกันพาอาวุธเข้าไปในเมืองหรือในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมด้วยของกลางคือ รถจักรยานยนต์ที่ใช้ในการขับขี่จำนวน 2 คัน มีดดาบยาว จำนวน 1 เล่ม มีดดายหญ้า จำนวน 1 เล่ม โทรศัพท์มือถือจำนวน 4 เครื่อง นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ดำเนินคดีตามกฎหมาย

สืบเนื่องจากก่อนเกิดเหตุวันที่ 26 ม.ค. เวลา 03.30 น. ได้มีผู้เสียหายจำนวน 2 ราย เป็นชาย 1 คน หญิง 1 คน ได้พากันขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายกันมากินขนมจีนที่กาดหลวง หลังจากนั้นได้ขี่รถกลับมาตามถนนช้างม่อยตัดใหม่ หน้าวัดแสนฝาง ได้พบกับกลุ่มวัยรุ่นไทใหญ่ สัญชาติเมียนมา เป็นชาย 5 คน หญิง 1 คน รวม จำนวน 6 คน จากนั้นกลุ่มวัยรุ่นทั้งหมดก็เอามีดออกมาไล่ฟันทั้งสองจนบาดเจ็บเล็กน้อย แต่ก็วิ่งหลบหนีไปได้

ก่อนคนร้ายจะช่วยกันทุบรถ จยย. ของผู้เสียหายที่มีกุญแจรถเสียบคาอยู่ และขี่รถของผู้เสียหายไปทิ้งลงแม่น้ำปิง หลังเกิดเหตุก็มีการออกติดตามสืบสวนจนรู้ตัวผู้ก่อเหตุทั้ง 6 คน จึงดำเนินการไปจับกุมตัวมาได้ครบแก๊ง เบื้องต้นสารภาพทำไปเพราะความเมา