เมื่อวันที่ 27 ม.ค. ร.ต.อ.เกียรติศักดิ์ บุญญานุรักษ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถกระบะเฉี่ยวท้ายชนรถจักรยานยนต์มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย เหตุเกิดที่ถนนสาย ลพบุรี-สิงห์บุรี ระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 22-23 เยื้องสำนักงาน อบต.บางงา หมู่ที่ 2 ต.บางงา อ.ท่าวุ้ง จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะโตโยต้า 4 ประตู สีขาว จอดอยู่กลางถนน ด้านหน้าขวามีร่องรอยการชนสภาพพังยับเยิน หน้ารถพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สีชมพู-ขาว หมายทะเบียน 1 กฆ 4889 สิงห์บุรี ล้มคว่ำ สภาพด้านท้ายรถมีร่องรอยถูกชน ที่กลางถนนพบมีผู้บาดเจ็บสาหัส 2 รายเจ้าหน้าที่ได้เร่งปฐมพยาบาลก่อนนำตัวส่ง รพ.ท่าวุ้ง และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อนายนิคม เหมือนเมือง อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17/1 หมู่ 13 ต.บางงา อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี ซึ่งเป็นผู้ขับขี่จักรยานยนต์ ส่วนอีกรายชื่อนายบุญส่ง เสียมสกุล อายุ 72 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25/1 หมู่ 13 ต.บางงา ผู้ซ้อนท้าย จึงรีบแจ้งให้ญาติทราบ ขณะที่คนขับกระบะอาศัยช่วงชุลมุนหลบหนีไป

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายบุญส่ง เป็นน้าชายได้วานให้ให้นายนิคม พาไปพบแพทย์ที่ รพ.ท่าวุ้ง ภายหลังจากเสร็จเรียบร้อย ทั้งคู่ได้ขี่จักรยานยนต์กลับบ้านตามถนนสายลพบุรี-สิงห์บุรี เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ รถกระบะคู่กรณีที่ขับตามหลังได้แซงซ้ายรถเก๋งคันด้านหน้ามาด้วยความเร็ว แต่มาเจอรถจักรยานยนต์น้าหลานที่ขี่อยู่ด้านหน้า ทำให้บรกไม่ทันจึงชนเสยท้ายรถจักรยานยนต์เต็มแรง ลากไปไกลเป็นระยะทางยาวกว่า 50 เมตร จนทั้งคู่ได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตดังกล่าว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทาง และติดตามคนขับกระบะรายนี้ ซึ่งทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัดสถานีตำรวจแห่งหนึ่งในลพบุรี เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีต่อไป.