เมื่อเวลา 18.05 น. วันที่ 25 ม.ค. ที่ร้านบ้านตานิด จ.ปทุมธานี  บรรดาแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลต่างทยอยเดินทางมา โดย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ รวมถึง พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ประธานที่ปรึกษาพรรคพลังประชารัฐ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ และนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ รวมถึง นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี รวมถึงนายซูการ์โน มะทา เลขาธิการพรรคประชาชาติ ได้เดินทางมาถึงร้านอาหารบ้านตานิด โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยและนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย รอต้อนรับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่ร้านอาหารบ้านตานิด มีอากาศค่อนข้างเย็น และมีลมพัดอยู่ตลอด ผู้สื่อข่าวจึงสอบถามนายกฯว่า หนาวหรือไม่ ก่อนที่นายกฯ จะพยักหน้าก่อนตอบว่าหนาว และทำท่าเหมือนคัดจมูก ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่านายกฯมีอาการไอด้วย

ทั้งนี้ ก่อนเดินเข้ามาในร้านอาหาร ร.อ.ธรรมนัส ปฏิเสธว่าไม่ทราบว่าในวงรับประทานอาหารจะมีการหารือเรื่องอะไร รวมถึงจะมีการหารือถึงตำแหน่งเก้าอี้รัฐมนตรีในโควตาของพรรคพลังประชารัฐที่ยังเหลืออีก 1 เก้าอี้หรือไม่ ส่วนการเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารครั้งต่อไป ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่า ต้องเป็นพรรคพลังประชารัฐ แต่คงไม่พามาไกลขนาดนี้

นอกจากนี้ในการนัดรับประทานอาหารค่ำครั้งนี้ทุกพรรคมาอย่างพร้อมเพรียงขาดเพียงนายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย  ที่แจ้งว่าติดภารกิจประชุมคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ที่รัฐสภา.