เมื่อเวลา 09.41 น. วันทึ่ 21 ม.ค. ที่กองบิน 41 จ.เชียงใหม่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงวัตถุประสงค์ เลือกจังหวัดระนองเป็นพื้นที่การประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการ (ครม.สัญจร) ครั้งที่ 2 ว่า ครม.สัญจรนัดแรกไปภาคอีสานมา ที่จังหวัดหนองบัวลำภู ครั้งนี้เป็นภาคใต้ ครั้งต่อไปเป็นภาคเหนือ สลับสับเปลี่ยนกันไป จะต้องไปดูแลให้ทั่วถึง รับฟังปัญหา พร้อมชี้แจงโอกาสที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ทั้งคนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย

เมื่อถามว่ามีรายงานข่าวอาจจะมีประชาชนมาแสดงความคิดเห็น โดยเฉพาะการคัดค้าน โครงการแลนด์บริดจ์ เตรียมจะชี้แจงอย่างไรหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ก็ต้องมีการชี้แจง และมีการชี้แจงตลอดเวลาเราลงพื้นที่ก็มีคนมาร้องเรียน ขอใช้คำว่า ร้องเรียนทุกเรื่องอยู่แล้ว รัฐบาลมีหน้าที่ต้องรับฟัง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของราคาพืชผล หรือเรื่องอื่นๆ ก็ต้องรับฟังอยู่แล้ว 

เมื่อถามต่อว่ายืนยันว่าโครงการแลนด์บริดจ์จะทำให้เกิดประโยชน์มากกว่าใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ใช่ ก็ต้องไปพูดคุย คิดว่า ยังทำได้อีกในแง่ของการสื่อสาร และรับฟังความคิดเห็น 

เมื่อถามย้ำว่า มีการมองกันว่ารัฐบาลพยายามสร้างความเชื่อมั่นให้กับต่างชาติ แต่กับคนในพื้นที่ การสร้างความเชื่อมั่นค่อนข้างน้อย นายเศรษฐา กล่าวว่า ก็รับฟัง แล้วก็เห็นอยู่ว่า เดี๋ยวจะเดินทางไปที่จังหวัดระนอง วันที่ 22 ม.ค. อีกทั้งยังมีตารางเดินทางไปอีกหลายจังหวัด ไม่ต้องห่วงเรื่องนี้ ให้ความสำคัญอย่างมาก

นายกฯ กล่าวต่อว่า ส่วนกระแสข่าวปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) นั้น ตนยืนยันมาตลอดเวลาว่าเรายังทำงานร่วมกันดีอยู่ กับพรรคร่วมรัฐบาล และรัฐมนตรีทุกคนก็ทำงานหนักมาก ตรงนี้ขอให้ฟังจากตนคนเดียวก็แล้วกัน ถึงเวลาเมื่อไรจะบอกเองก็แล้วกัน ส่วนได้วางไว้หรือไม่ว่า 6 เดือนจะมีการประเมินผลการทำงานของ ครม. หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนคิดว่า ทุกคนมีการประเมินผลตลอดเวลา เรามีการติชม เสนอแนะมาตลอด ไม่จำเป็นต้อง 6 เดือน 3 เดือน หรือ1 ปี 

เมื่อถามอีกว่าหากพรรคร่วมรัฐบาลพรรคไหน ต้องการปรับรัฐมนตรีในส่วนของพรรคตัวเอง สามารถเสนอได้ใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า รับฟังอยู่ตลอด แต่ตอนนี้เท่าที่ได้ยินมา ทุกท่านมัวแต่ง่วนกับการทำงาน ยังไม่ได้สนใจเรื่องนี้ ซึ่งความเดือดร้อนของประชาชนทุกคนก็รู้อยู่ว่ามีเยอะอยู่แล้ว ขณะเดียวกันรัฐมนตรีหลายท่านก็ลงพื้นที่ ก็ต้องรับฟังความเห็นของประชาชน อะไรที่ทำได้ก็ต้องพยายามทำออกไปให้ได้  อย่างไรก็ตาม เสียงไม่ค่อยดีตั้งแต่เดินทางกลับจากดาวอส สมาพันธรัฐสวิส เพราะเป็นหวัด แต่เมื่อคืนวันที่ 21 ม.ค.ผ่านมา ได้นอนพักผ่อน อาการไม่ได้แย่ลง.