จากกรณีคดี “ป้าบัวผัน” ที่ถูก 5 วัยรุ่นทรชนรุมทำร้ายร่างกาย ก่อนร่วมกันอุ้มไปฆ่ากดน้ำ เหตุเกิดในพื้นที่ จ.สระแก้ว โดยประเด็นที่สำคัญก็คือ ก่อนหน้านี้ “ลุงเปี๊ยก” สามีของป้า กลับยอมรับสารภาพว่าเป็นคนทำร้ายภรรยาตัวเอง ทั้งยังมีการคุมตัวไปสอบสวนทำแผนประกอบคำรับสารภาพ และฝากขังตามกฎหมาย ก่อนจะถูกปล่อยตัว ทำให้สังคมเกิดความสงสัยว่าเป็นการ “จับแพะ” หรือไม่ เนื่องจากหนึ่งในกลุ่มวัยรุ่น เป็น “ลูกตำรวจ” และการติดตามหาตัวลุงเปี๊ยก ที่หายตัวไปตั้งแต่เมื่อคืนนี้ หลังได้รับการปล่อยตัวออกจากเรือนจำจังหวัดสระแก้ว เมื่อเวลา 14.55 น.

จากนั้น ตำรวจ สภ.อรัญประเทศ รับตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จนกระทั่งเวลา 19.45 น. นำตัวลุงเปี๊ยกขึ้นรถกระบะขับออกไปจาก สภ.อรัญประเทศ จากนั้นก็ไม่มีใครเห็นลุงเปี๊ยกอีกเลย และติดต่อก็ไม่ได้ โดย ตำรวจ สภ.อรัญประเทศ บอกเพียงสั้นๆ ว่า ลุงเปี๊ยกไปอาศัยนอนอยู่กับญาติแต่ไม่รู้ที่ไหน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น..
-จวกสื่อปั่นกระแส! ตร.ได้คลิป ‘ป้าบัวผัน’ ก่อนเป็นข่าว ยันไม่รู้ว่าหนึ่งในแก๊งเป็น ‘ลูกตำรวจ’
-5 วัยรุ่นวัย 13 – 16 ปี สารภาพแล้ว ร่วมกันอุ้มฆ่าสาวใหญ่สติเพี้ยน อ้างเหตุเพราะแค้น
-อำมหิตไร้สำนึก! แชร์ว่อนคลิปเสียงหฤโหดวินาทีลงมือฆ่า ‘ป้าบัวผัน’

บนโลกออนไลน์ได้มีการพูดถึงเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น พร้อมติดแฮชแท็ก #ป้าบัวผัน และ #ป้ากบ บนเอ็กซ์ ที่มีการพูดถึงกว่า 1 ล้านครั้ง หลังจากกระแสข่าวที่เกิดขึ้น หลายคนต้องการเรียกร้องความยุติธรรมให้กับป้าบัวผันและลุงเปี๊ยก เนื่องจากเยาวชนที่ก่อเหตุเป็นลูกผู้มีอิทธิพล และแสดงความเป็นห่วงลุงเปี๊ยก ที่หลังออกจากการฝากขัง ก็ถูกคุมตัวหายไปอย่างไม่ทราบสาเหตุ

ทั้งนี้ ยังได้มีการขุดคลิปบนโซเชียลของเยาวชนชายทั้ง 5 คน ชาวบ้านต่างบอกว่า เด็กแก๊งนี้มักมีเรื่องกับคนในพื้นที่ไปทั่ว แถมหลังเกิดเหตุยังมีคลิปที่เพื่อนฝูงคนรอบตัว ยังเข้าไปให้กำลังใจหนึ่งในแก๊งเด็ก 5 คน ที่ฆ่าป้าบัวผันอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม คดีการเสียชีวิตของป้าบัวผันจะเป็นอย่างไร ลุงเปี๊ยกหายตัวไปไหน แก๊งเยาวชนทั้ง 5 คน จะได้รับโทษหรือไม่ ความยุติธรรมของกฎหมายในวงการสีกากีจะยังมีอยู่มั้ย ต้องรอติดตามความคืบหน้าของคดีนี้กันต่อไป..

ขอบคุณข้อมูลและภาพ #ป้าบัวผัน #ป้ากบ