เมื่อวันที่ 15 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังนายอภิวรสิทธิ์ พวงแสง หรือ “อาจารย์แมน” อายุ 35 ปี เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนแล้วนั้น ช่วงเที่ยงที่ผ่านมา พล.ต.ต.ชัชปัณฑกานต์ คล้ายคลึง ผบก.สอท.1 พร้อมด้วยพนักงานสอบสวน สอท.1 ร่วมกับ ตำรวจกองบังคับการตำรวจนครบาล 9 และ สน.เพชรเกษม เข้าตรวจสอบภายในสำนักของอภิวรสิทธิ์ ย่านเพชรเกษม เพื่อเก็บรวบรวมพยานหลักฐาน และภาพสถานที่เกิดเหตุ โดยได้ให้นายอภิวรสิทธิ์ ชี้จุดที่ประกอบพิธีกรรม และจำลองเหตุการณ์ตามที่ปรากฏในคลิป ซึ่งนายอภิวรสิทธิ์ก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

นอกจากนี้ ตำรวจยังได้ตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมายอื่นๆ เช่น ยาเสพติด แต่เบื้องต้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมายใดๆ พบเพียงอุปกรณ์ที่ใช้ในการประกอบพิธีกรรม

ส่วนเรื่องการแจ้งข้อกล่าวหา พล.ต.ต.ชัชปัณฑกานต์ บอกว่า ได้รวบรวมพยานหลักฐาน รวมถึงสอบปากคำนายอภิวรสิทธิ์ครบถ้วนแล้ว แต่ต้องไปตรวจสอบในรายละเอียดว่าจะเข้าข่ายความผิดในประเด็นใด อย่างไรบ้าง โดยนายอภิวรสิทธิ์ยืนยันกับตำรวจว่า จะไม่ทำอะไรที่ไม่ถูกต้อง และจะไม่ทำคลิปเพื่อให้คนมาทำพิธีกรรมอีกแล้ว ซึ่งพนักงานสอบสวนจะรีบดำเนินการสรุปข้อกล่าวหาให้ได้ภายในวันนี้ และจะเรียกนายอภิวรสิทธิ์ เข้ามาเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาให้เร็วที่สุด

โดยระหว่างที่เข้าตรวจค้น นายอภิวรสิทธิ์ บอกว่า ตนเองทำตามที่เจ้าหน้าที่ให้ทำ ซึ่งทุกอย่างเป็นไปด้วยดี ยืนยันไม่มีเจตนาถ่ายคลิปเพื่อผลิตเป็นคลิปลามกอนาจาร แต่เป็นคลิปตัวอย่างการประกอบพิธีเท่านั้น ขออภัยสังคมที่อาจมีขั้นตอนที่แรงเกินไปหรือดูไม่งาม ตนขอน้อมรับความผิดไว้ทั้งหมด.