เมื่อวันที่ 14 ม.ค. ที่ห้องอาบน้ำร่างผู้เสียชีวิตกู้ภัยสุรินทร์ ของมูลนิธิสุรินทร์สามัคคีกุศลสถานสงเคราะห์ (จิบเต็กเซียงตึ้ง) พร้อมด้วยอาสาสมัครกู้ภัยสุรินทร์ทุกจุด โดยมีนายวิญญู วิริยะวิญญู หัวหน้ากู้ภัยสุรินทร์ และประชาชน นำโดย นายสุรศักดิ์ ร่วมพัฒนา ประธานมูลนิธิสุรินทร์สามัคคีกุศลสถานสงเคราะห์ ร่วมกันทำบุญ “อาบน้ำให้น้อง” ซึ่งเป็นเด็กทารกที่เสียชีวิตจากรพ.สุรินทร์ โดยเด็กทารกเป็นการเสียชีวิตจากการแท้งหรือคลอดก่อนกำหนด ซึ่งทาง รพ.สุรินทร์ จะประสานอาสากู้ภัยสุรินทร์ จากมูลนิธิสุรินทร์สามัคคีกุศลสถานสงเคราะห์ให้มารับไปฝังที่สุสาน กรณีที่บิดามารดาของเด็กไม่ประสงค์นำกลับไปทำพิธีทางศาสนา เป็นศพทารกเพศชาย 24 คน เพศหญิง 16 คน และเศษอะไหล่ของเด็กทารก รวม 40 ศพ

โดยพิธีดังกล่าวมีประชาชนผู้มีจิตศรัทธา เข้าร่วมทำกิจกรรมอาบน้ำให้น้องและแต่งตัวให้น้องจำนวนมาก พร้อมกับบริจาคเงินและสิ่งของ เช่น ขวดนม ผ้าอ้อมเด็ก นม ขนม ของเล่นเด็ก และร่วมทำบุญส่งน้องไปสู่สุคติ โดยทางอาสาสมัครกู้ภัยสุรินทร์ได้ไปรับร่างเด็กทารกจาก รพ.สุรินทร์ นำมาประกอบพิธีการอาบน้ำแต่งตัวพร้อมกับนำไปฝังต่อที่สุสานส่งน้องไปสู่สุคติ

นายวิญญู วิริยะวิญญู หัวหน้ากู้ภัยสุรินทร์ กล่าวว่า วันนี้ได้ร่วมกันทำบุญอาบน้ำให้น้อง โดยทางอาสากู้ภัยสุรินทร์จากมูลนิธิสุรินทร์สามัคคีกุศลสถานสงเคราะห์ ดำเนินการอาบน้ำให้น้องหรือเด็กทารกที่เสียชีวิตมาแล้วที่รพ.สุรินทร์ได้นำเก็บไว้ 3-6 เดือน จากนั้นจะแจ้งให้ทางมูลนิธิสุรินทร์สามัคคีกุศลสถานสงเคราะห์นำน้องไปฝังที่สุสานจีน แต่ทางอาสากู้ภัยสุรินทร์ได้ปรึกษาหารือกันว่า ก่อนนำไปฝังช่วยกันนำร่างเด็กทารกมาอาบน้ำและแต่งตัวน้อง พร้อมทำพิธีก่อนนำไปฝัง ซึ่งมีชาวสุรินทร์ ผู้ใจบุญผู้มีจิตศรัทธาเข้ามาร่วมกันอาบน้ำแต่งตัวน้อง พร้อมนำไปทำพิธีสงฆ์ให้ก่อนนำไปฝังที่สุสานจีนเพื่ออุทิศส่วนกุศลครั้งใหญ่ โดยผู้ใจบุญผู้มีจิตศรัทธาได้แสดงออกถึงความมีน้ำใจและปฏิบัติดีต่อเด็กทารกและเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตต่อไปอีกด้วย

จากนั้นทางผู้ใจบุญที่มาร่วมอาบน้ำศพเด็กทารกต่างพากันส่องเลขเด็ดที่ฝาโลงและจำนวนของน้องเด็กทารถเพื่อได้โชคลาภจากน้องๆ ทารกที่เสียชีวิตไปแล้ว โดยเลขฝาโลง 15 และ 196 พร้อมกันนี้ยังนำเลขของจำนวนทารกเพศชาย 24 ราย และเพศหญิง 16 ราย รวมทั้งสิ้น 40 ราย ในพิธีกรรมอาบน้ำศพน้องทารก พร้อมทั้งได้ไปหาซื้อลอตเตอรี่ที่มารอขายกันอย่างคึกคักจนหมดแผง เพราะเชื่อว่าจะให้โชคลาภงวดวันที่ 17 ม.ค. ที่จะถึงนี้แน่นอน