เมื่อวันที่ 13 ม.ค. นายราเชน ตระกูลเวียง หัวหน้าพรรคทางเลือกใหม่ ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ส่วนตัวลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค โดยระบุว่า ‘ราเชน’ หน.พรรคทางเลือกใหม่ ประกาศลาออก

วันที่ 13 มกราคม 2567 ที่ทำการพรรคทางเลือกใหม่ ในอ.บางกรวย จ.นนทบุรี นายราเชน ตระกูลเวียง หัวหน้าพรรคทางเลือกใหม่ ได้ประกาศลาออกจากการเป็นหัวหน้าพรรค เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม กรณีรับและแต่งตั้ง นางสาวศรินทิพย์ ศรีภักดิ์ เวนไรท์ หรือ นิกกี้ขยี้ข่าว เข้ามาปฏิบัติงานในตำแหน่งทีมโฆษกหัวหน้าพรรค จนก่อให้เกิดความเสียหายต่อประชาชน หลังจากมีประเด็นการนำชื่อพรรค-หัวหน้าพรรค ไปแอบอ้าง

โดยการประกาศลาออกในวันนี้ ได้มีการเรียกคณะกรรมการพรรคเข้าประชุม เพื่อแจ้งประสงค์ให้ทราบ ก่อนแถลงให้สื่อมวลชนทราบในเวลาต่อมา

ทั้งนี้การดำเนินกิจการทางการเมือง นายราเชน ยืนยันว่า พรรคทางเลือกใหม่ยังคงดำเนินไปต่อตามปกติ โดยจะมีการประชุมเลือกหาหัวหน้าพรรค และกรรมการใหม่ทั้งชุด ระหว่างวันที่ 17-18 ก.พ.67 ที่ จ.นครพนม

นายราเชน ยังย้ำอีกว่า พรรคทางเลือกใหม่ ยังคงเป็นพรรคการเมืองเพื่อประชาชน ยังคงทำกิจกรรมทางการเมืองนอกสภาฯ ภายใต้จิตสำนึกที่จะเติมเต็มให้กับสังคมในทุกมิติ

และนอกจากนี้ จะเดินหน้าส่งตัวผู้สมัคร ส.ส เพื่อลงแข่งขันเลือกตั้งซ่อม ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เขตที่ 8 หลังคณะกรรมการการเลือกตั้งได้ประกาศให้ใบแดงกับ ส.ส.ของพรรคภูมิใจไทยไปก่อนหน้านี้