จากกรณีเมื่อวันที่ 3 พ.ย. 66 ผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊ก “Yyok’ Margareta” โพสต์ภาพกำหนดการพิธีศพ น.ส.พราวรวี สหัสธัชพงศ์ หรือ น้องโยโกะ พร้อมข้อความระบุว่า “แกเป็นเพื่อนที่ดีมากๆ เป็นคนน่ารักยิ้มสดใสมีเสน่ห์ ขนาดผู้หญิงด้วยกันยังชอบ ตั้งแต่รู้จักกันแกเป็นกันเองมากไม่ถือตัวเลย ขอให้ช่วยอะไรก็ช่วย ความสวยนี่ว่าไม่ได้ เพราะออร่าตั้งแต่มหา’ลัยจนเข้าสู่วงการพริตตี้ก็ยิ่งสวยขึ้นไปอีก แกเป็นเจ้าแม่ Audi เลยนะ ใครๆ ก็รู้ว่าถ้าไม่รู้ว่าปีนี้แกยืนบูธไหน ก็ให้ไปหาที่ Audi ก่อน เสียใจมาก ใจหายเลย รักแกนะ เราถือศีลอยู่พอดี จะทำบุญกรวดน้ำไปให้นะโย ขอให้แกไปสู่สุคติ ไปอยู่ในภพภูมิที่ดีนะ” นั้น

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 12 ม.ค. นางธัญพัฒน์ สหัสธัชพงศ์ มารดา ของ น.ส.พราวรวี สหัสธัชพงศ์ หรือ โยโกะ ได้ให้สัมภาษณ์พิเศษกับเดลินิวส์ ว่า ผ่านมาแล้วกว่า 3 เดือน คดีการเสียชีวิตของ น้องโยโกะ เมื่อวันที่ 2 พ.ย. 66 เวลา 00.48 น. เหตุเกิดที่คอนโดฯแห่งหนึ่ง ย่านเอกมัย ชั้น 6 ห้องชุดด้านห้องติดสระว่ายน้ำ ไม่ได้มีความคืบหน้าแต่อย่างใด ตั้งแต่วันแรกที่เกิดเหตุ ตนมีข้อสงสัยถึงสาเหตุการเสียชีวิตของน้องโยโกะในหลายประเด็น ถึงแม้ที่ผ่านมา น้องโยโกะ จะไม่ได้พักอาศัยอยู่กับครอบครัว แต่ก็ยังมีการโทรศัพท์ ส่งไลน์ วิดีโอคอลหากันมาโดยตลอด ซึ่ง น้องโยโกะ ไม่ได้มีอาการป่วยซึมเศร้าแต่อย่างใด การติดต่อกันแต่ละครั้งมีการพูดคุยถามทุกข์สุขกันแบบสนุกสนาน อีกทั้ง คอนโดฯที่น้องอาศัยอยู่ จะหมดสัญญาภายในเดือน ธ.ค. น้องโยโกะ ยังได้พูดคุยกันว่า จะต่อสัญญาที่คอนโดฯ ซึ่งต้องใช้เงินจำนวนกว่า 500,000 บาท หากน้องโยโกะ คิดสั้นค่าตัวตาย หรือป่วยด้วยโรคซึมเศร้า ตนมองว่าจะต้องมีข้อที่ทำให้ตน และครอบครัวระแคะระคายมาบ้าง ตนจึงคลางแคลงใจถึงสาเหตุการเสียชีวิตของน้องโยโกะในครั้งนี้

มารดาน้องโยโกะ กล่าวต่อว่า ตนมีข้อสงสัยในหลายประเด็น นับจากวันที่เกิดเหตุที่น้องโยโกะ เสียชีวิต หลังจากมีการแจ้งพนักงานสอบสวน จาก สน.คลองตัน ซึ่งเป็น สน.ที่รับผิดชอบในที่เกิดเหตุและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการพลิกศพ ตรวจศพ แต่ทำไมเจ้าหน้าที่พนักงานสอบสวนจาก สน.คลองตัน จึงไม่ได้มีการประสานเจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บหลักฐานที่ในเกิดเหตุโดยทันที เพื่อเก็บรวบรวมพยานหลักฐาน ต่อมาระหว่างจัดงานศพ ก็ได้มีการสอบถามไปยังพนักงานสอบสวน สน.คลองตัน ว่ามีการเก็บลายนิ้วมือหรือหลักฐานพยานแวดล้อมอื่นๆ หรือไม่ ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ให้ข้อมูลว่ามีการเก็บลายนิ้วมือแล้ว แต่จากการตรวจสอบกับทางเจ้าหน้าที่คอนโดฯที่เกิดเหตุ ได้แจ้งมาว่ายังไม่มีกองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาเก็บวัตถุพยานอะไรเลย จนจัดงานศพน้องโยโกะ ผ่านมาได้ถึง 10 วัน แม่จึงร้องขอให้พนักงานสอบสวน นำกองพิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บหลักฐานที่สงสัยทั้งหมด

นางธัญพัฒน์ กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาตน ได้ประสานผ่านพนักงานสอบสวน สน.คลองตัน มาโดยตลอด โดยขอให้ช่วยตรวจสอบกล้องวงจรปิด บริเวณโดยรอบและภายในคอนโดฯที่เกิดเหตุ ว่าช่วงก่อนและหลังในเวลาที่น้องโยโกะเสียชีวิต มีภาพ หรือเหตุการณ์ใดๆ เกิดขึ้นบ้าง แต่ก็ยังไม่มีคำตอบใดๆ จากพนักงานสอบสวน อีกทั้งยังได้รับแจ้งว่ากล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพได้เพียง 15 วัน และระบบจะมีการลบภาพ เพื่อเริ่มการบันทึกใหม่ ซึ่งต่อมาสามารถได้ภาพจากกล้องวงจรปิดโดยรอบคอนโดฯมา แต่ปรากฏว่า ภาพที่ได้มานั้น เมื่อนำมาเปิดดูพบว่าไฟล์ภาพบางไฟล์ไม่สมบูรณ์ คล้ายกับมีการลบภาพในบางช่วงเวลาออกไป โดยเฉพาะช่วงเวลาก่อนเกิดเหตุ และหลังเกิดเหตุ ภาพจากกล้องวงจรปิดไม่สามารถเปิดได้ จึงเป็นเหตุสงสัยถึงสาเหตุที่แท้จริงของการเสียชีวิต

“อยากจะขอร้องสื่อ ให้ช่วยกันตรวจสอบถึงสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงของน้องโยโกะ ว่ามาจากสาเหตุใด และอยากขอให้พนักงานสอบสวน สน.คลองตัน ได้ทำงานอย่างจริงจัง เพื่อค้นหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงว่าเกิดจากสาเหตุใด หากสรุปว่า เป็นการเสียชีวิตด้วยโรค หรือฆ่าตัวตาย ตนก็ไม่ได้ติดใจอะไร แต่หากพบข้อพิรุธ หรือพยานหลักฐานต่างๆ ที่บ่งชี้ชัดว่า เกิดการฆาตกรรมขึ้นกับน้องโยโกะ ก็อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามนำตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษ” นางธัญพัฒน์ กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ทางญาติได้เก็บศพน้องโยโกะ ไว้ที่โลงเย็นวัดย่านบางบอน เพื่อรอให้ตำรวจคลี่คลายคดีอย่างชัดเจนเสียก่อน จากนั้นจะประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป.