เมื่อวันที่ 10 ม.ค.67 ร.ต.อ.นัฐวุฒิ เพชรสถิตย์ รองสว.(สอบสวน) สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ได้รับแจ้งจาก ผู้ใหญ่บ้านบ้านบือซู ว่า มีกลุ่มคนร้าย 4 คน ใช้รถจยย. เป็นยานพาหนะ 2 คัน ไม่ทราบยี่ห้อและแผ่นป้ายทะเบียน ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดกระหน่ำยิงรถกระบะมิตซูบิชิไทรทัน 4 ประตู สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ซึ่งเป็นรถของตำรวจ ตชด.44 ร้อย.ฉก.ตชด.441หลายนัด ขณะจอดรถซื้อสิ่งของ จำเป็น ที่บริเวณด้านหน้าร้านขายของชำในพื้นที่ หมู่ที่ 6 บ้านบือซู ต.บันนังสตา อ.บันนังสตาส่งผลทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 นาย หลังก่อเหตุกลุ่มคนร้ายได้อาศัยความชำนาญในพื้นที่ขี่รถจยย. หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

ขณะที่ หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ทหารพราน ร้อย.ทพ.4108 และส่วนที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ช่วยกันนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดไป รพ.บันนังสตา อย่างเร่งด่วน ก่อนทางแพทย์ส่งตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่งต่อไป รพ.ศูนย์ยะลา ทราบชื่อภายหลัง ส.ต.ท.ธนกฤษ ใจห้าว อายุ 26 ปี ถูกยิงเข้าที่ใบหูขวาได้รับบาดเจ็บ และ ส.ต.ท.วัชร มะยะเฉียว อายุ 27 ปี ถูกยิงเข้าที่หัวไหล่ขวา และต้นเเขนซ้าย อาการสาหัส ทั้งคู่เป็นตำรวจ ตชด. สังกัด ฉก.ตชด.44 ร้อย.ฉก.ตชด.441 ตั้งฐานปฏิบัติการในวัดเขาบันนังกะแจะ ต.ธารโต อ.ธารโต จ.ยะลา

ต่อมา พ.ต.อ.รณน สุระวิทย์ ผกก.สภ.บันนังสตา นำกำลังเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ลงพื้นที่ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ซึ่งอยู่ด้านหน้าร้านขายของชำ 2 ห้อง พบรถกระบะมิตซูบิชิ ของตำรวจมีร่องรอยกระสุนปืนตามกระจกหน้าและหลัง อีกทั้งตัวถังรถหลายจุดเป็นรูพรุน ใกล้กันเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนสงคราม M-16 ปลอกกระสุนปืน 11 มม. และ ปลอกกระสุนปืน 9 มม. หลายปลอกตกอยู่ จึงรักษาพื้นที่รอให้เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา เข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

เบื้องต้นสันนิษฐานว่าเป็นการก่อเหตุของกลุ่มก่อความไม่สงบที่เคลื่อนไหวอยู่ในพื้น เพื่อสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ อ.บันนังสตา จ.ยะลา.