จากกรณีพบศพ น.ส.ดาราพร หรือ แพร อายุ 30 ปี ถูกฆ่าฝังดินป่าท้ายหมู่บ้านหนองโพด ต.แวงน่าง อ.เมือง จ.มหาสารคาม คาดเป็นฝีมือแฟนหนุ่มที่หายตัวไป เหตุเกิดวานนี้ (8 ม.ค.) นั้น

ล่าผัวโหดซ้อมเมียน่วม จับฝังดินทั้งเป็น พ่อตาแค้นลั่นไม่ช่วยทำมาหากิน แล้วยังมาฆ่าลูกสาว

คืบหน้าเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 9 ม.ค. พ.ต.อ.ไกรทอง ชัยสิงห์ ผกก.สภ.เมืองมหาสารคาม ได้สั่งการให้ทางชุดสืบสวน ได้ติดตามตัว นายสุวรรณ แฟนของแพร มาเพื่อสอบปากคำและได้ลงพื้นที่เพื่อหาพยานแวดล้อมต่างๆ เพื่อมาใช้ในการดำเนินคดีต่อไป

ขณะที่นายเจริญ พ่อของหญิงสาวผู้เสียชีวิต ได้เดินทางมาให้ปากคำที่ สภ.เมืองมหาสารคาม โดยนายเจริญ กล่าวว่า ปกติแล้วตนและลูกสาวจะพูดคุยติดต่อกันอยู่ตลอดเวลา จนระยะหลังลูกสาวมีแฟนใหม่ จึงห่างกันไปบ้างเพราะลูกสาวต้องไปอาศัยอยู่กับแฟน ต่อมา รู้ว่าทั้งคู่มีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกันในครอบครัวบ้าง แต่ไม่คิดว่าจะรุนแรงถึงขั้นทำร้ายร่างกาย ทั้งนี้เมื่อตอนที่ลูกสาวหายไปก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะยังเห็นลูกสาวส่งข้อความมาหา บอกว่าจะไปทำงานต่างจังหวัด ได้ลาออกจากที่ทำงานเดิม คือ อบต. ใกล้บ้านแล้ว ซึ่งตนก็คาดว่าคงจะไปทำงานรับจ้างกับลูกเขยที่ต่างจังหวัด โดยข้อความที่ส่งมา คาดว่าจะเป็นแฟนของลูกสาวสวมรอยส่งมาเพื่อให้ตนสบายใจและเลิกติดต่อหรือตามหาลูกสาว ก่อนจะได้หลบหนีไปให้ไกลมากที่สุด ซึ่งตนได้นึกย้อนช่วงข้อความที่ส่งมาเป็นช่วงเวลาที่ตนขาดการติดต่อกับลูกสาวเป็นเวลาหลายวัน คาดว่าน่าจะเป็นช่วงเวลาที่ลูกเขยได้ฆ่าลูกสาวตนเสียชีวิตแล้ว

ด้าน พล.ต.ต.พรชัย ชลอเดช ผบก.ภ.จว.มหาสารคาม เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้มีการสอบพยานไปแล้ว 4 ปาก มีการสอบพยานแวดล้อมซึ่งเป็นญาติและคนในหมู่บ้าน จากนี้กำลังจะไปขอหมายจับผู้ต้องสงสัย ก็คือแฟนของผู้ตาย เนื่องจากหลังเกิดเหตุได้หายตัวจากที่เกิดเหตุและออกจากบ้านไปโดยไม่บอกใคร ซึ่งเป็นจุดพิรุธ จึงต้องพยายามตามตัวมาก่อนเพื่อสอบปากคำว่ามีส่วนรู้เห็นในการกระทำความผิดหรือไม่ เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ สันนิษฐานปมเรื่องของปัญหาในครอบครัวเป็นหลัก และผู้ที่สังหารคาดว่าน่าจะเป็นคนใกล้ชิดหรือคนที่รู้จักผู้ตาย ส่วนปัญหาในครอบครัวจากการที่สอบถามพบว่า ผู้ตายและแฟนมีปัญหาทะเลาะเบาะแว้งกันบ่อยและมีการกระทบกระทั่งถึงขั้นทำร้ายร่างกายกัน ซึ่งมีชาวบ้าน และประชาชนบริเวณนั้นทราบและเคยเห็นเหตุการณ์ ส่วนผลเลือดหรือหลักฐานต่างๆ กำลังประสานหน่วยงานที่รับผิดชอบติดตามข้อมูลอยู่.