เมื่อวันที่ 8 ม.ค. ร.ต.อ.อนันต์ ทองเหลือ รอง สว.สอบสวน สภ.บางพลี ได้รับแจ้งมีชายคลุ้มคลั่งทำร้ายตัวเองด้วย ภายในบ้านพักชาวบ้าน อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จึงพร้อมด้วยมูลนิธิร่วมกตัญญูรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุตรงประตูทางเข้าบ้าน พบร่างชายชาวจ.บุรีรัมย์ อายุ 26 ปี นอนจมกองเลือด ที่ลำคอมีบาดแผลฉกรรจ์ถูกของมีคมเลือดไหลอาบตัว และที่ท้องถูกแทงเป็นแผลลึกอีก 2 แผล เจ้าหน้าที่รีบให้การปฐมพยาบาลก่อนจะนำส่งโรงพยาบาลแต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบมีดทำครัวปลายแหลม 2 เล่มเปื้อนเลือด มีดปังตออีก 1 เล่มเปื้อนเลือด และค้อนตอกตะปูอีก 1 อัน ตกอยู่ใกล้ร่างผู้บาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบถามหญิงชราวัย 84 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า ตนเองและลูกสาวนั่งดูทีวีอยู่ภายในบ้าน จู่ๆ ก็มีชายดังกล่าวเดินเข้ามาในบ้านและตรงไปที่ครัวหยิบมีดทำครัวออกมา 2 เล่มแทงเข้าที่ท้องตัวเองไป 2 ที และเดินไปหยิบค้อนที่วางอยู่มาตีที่หัวตัวเองไปหลายครั้ง ก่อนจะหยิบมีดปังตอมาปาดคอตัวเองจนเลือดไหลสาดกระจายเต็มพื้น ตนและลูกสาวตกใจมากรีบวิ่งออกไปเรียกหลาน ๆ ให้มาดู พอกลับมาถึงชายดังกล่าวได้นอนแน่นิ่งไปแล้ว ตนจึงให้ลูกสาวโทรแจ้งตำรวจ ซึ่งตนไม่เคยเห็นหรือรู้จักชายดังกล่าวมาก่อน ไม่รู้ว่ามาจากไหน มาเห็นอีกทีก็เข้ามาในบ้านแล้ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และสอบปากคำผู้ที่เห็นเหตุการณ์ไว้เป็นหลักฐาน พร้อมติดตามหาญาติผู้เสียชีวิตมาสอบสวนเพื่อหาสาเหตุในการก่อเหตุในครั้งนี้และรับศพไปบำเพ็ญกุศลต่อไป.