จัดเป็นอีกหนึ่งประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ที่หลายคนสนใจติดตามอย่างต่อเนื่อง สำหรับเรื่องราวของพิธีกรและนักแสดงคนดัง “หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย” ที่มาปลุกทุกคนจากภวังค์ความง่วงด้วยการฟาดโพสต์แซ่บลอยๆกลางเฟซบุ๊กส่วนตัวชวนเผือกหนักมาก

โดยหนุ่มเขียนข้อความว่า “ระยำใจจริงๆ หลอกยืมมือคนที่กำลังอ่อนแอทางด้านอารมณ์และความคิด ให้หลงเชื่อในเรื่องที่ไม่จริง เพื่อมาดิสเครดิตคู่กรณีของตัวเอง xxมันไอ้คนไร้ค่า สวะสังคม หน้าตัวเมียฉิบหาย” พอมีการลงเรื่องราวไป หลายคนก็ไม่พลาดมาบอกว่ารอและอยากรู้เลย บ้างก็บอกว่าใครกันทำพี่หนุ่มโกรธ บ้างก็บอกว่าต้องเฉลยนะ ไม่งั้นนอนไม่หลับ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด หนุ่ม กรรชัย ได้ออกมาเปิดใจถึงเรื่องราวดังกล่าวผ่านรายการ “เที่ยงวันทันเหตุการณ์” พร้อมเล่าถึงสาเหตุที่โพสต์เดือดว่า “ไมีมีอะไรเลย ก็คือโพสต์ไปลอยๆ แบบนั้น ไม่ได้เจาะจงว่าเป็นใคร เป็นเรื่องอะไร เพราะว่าผมได้รับข้อมูลบางอย่างจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ และมีหลักฐานที่ชัดเจนในเรื่องบางเรื่อง ผมก็เลยโพสต์ลอยๆ ไม่ได้หมายถึงเรื่องอะไรทั้งนั้น ตามนั้นเลย ไม่มีอะไรเลย เอาไว้อะไรคืบหน้าเดี๋ยวรู้กัน แต่ที่ลงไปคือไม่ได้ต้องการอะไร แค่รู้สึกว่ามันไม่ยุติธรรมกับน้องคนหนึ่ง

เหมือนกับเขาถูกชักจูงในตอนที่เขารู้สึกกำลังท้อแท้ กำลังเจอปัญหาบางอย่าง เหมือนกับตอนที่น้องเขาขับรถไปแล้วเสียศูนย์ แล้วปรากฏว่าไปเจอคน 2 คนที่อยู่ด้วยกันอยู่แล้วแล้วเขาบอกว่าผมเป็นช่าง ผมซ่อมได้ แต่พอถึงเวลากลับไม่ใช่ช่าง เป็นอะไรก็ไม่รู้ แล้วก็ไปทำ ไปซ่อมให้เขา แล้วก็บอกว่ารถดีขึ้นแล้ว แต่พอน้องขับรถไปมันยิ่งไปกันใหญ่เลย แต่ 2 คนนี้ลอยตัว ไว้วันหลังจะเล่านิทานให้ฟัง สนุก เรื่องนี้สนุก พอเล่าแล้วหลักฐานในมือมันสั่น ถ้าไม่มีหลักฐานผมไม่กล้าโพสต์”..