จากเหตุการณ์พบศพ ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 2 ขวบ ถูกยัดไว้ในตู้เย็นภายในบ้านพักย่าน ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี สภาพศพขึ้นอืดส่งกลิ่นเน่าเหม็นคละคลุ้งไปทั่ว แพทย์ระบุเสียชีวิตมาแล้ว 3 วัน ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัว น.ส.ก้อย อายุ 25 ปี แม่เลี้ยง ไปสอบปากคำ โดยอ้างว่าเด็กกินข้าวเหนียวแล้วติดคอ ทำให้เสียชีวิต

เป็นอุบัติเหตุ! ตร.เผยผลชันสูตรร่าง ‘ด.ช.วัย 2 ขวบ’ ถูกเป็นศพยัดตู้เย็นในบ้านพ่อเลี้ยง

จากนั้น นายแบงค์ อายุ 31 ปี สามี ได้นำร่างไร้วิญญาณของเด็กน้อย ไปยัดใส่ไว้ในตู้เย็นเพราะเกรงว่าจะมีผิด ต่อมานายแบงค์ได้เข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อให้ปากคำ ก่อนที่ทั้งสองสามีภรรยา ถูกแจ้งข้อกล่าวหาทั้งหมด 2 ข้อหาคือ ไม่แจ้งสาเหตุการตาย และ ปิดบังซ่อนเร้นอำพรางศพ มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ โดยพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว ตามที่เสนอข่าวไปแล้วอย่างต่อเนื่อง

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 8 ม.ค. พ.ต.ท.พันธ์พัฒน์ เศษบุปผา สารวัตรสอบสวน สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ได้นำตัว นายแบงค์ และ น.ส.ก้อย สองสามีภรรยา ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดนนทบุรี ตามขั้นตอนกฎหมาย โดยระหว่างถูกควบคุมตัวไปนั้นทั้งสองมีสีหน้าเรียบเฉย ไม่พูดอะไรกับสื่อแต่อย่างใด ขณะที่ญาติของทั้งสองเผยว่า ทั้งสองรักน้องเอมากหลังเด็กตาย ยังแกะผ้ายันต์ออกกลัวว่าวิญญาณของน้องจะกลับเข้าห้องไม่ได้ เชื่อว่าทั้งสองไม่มีเจตนาทำให้เด็กเสียชีวิต ขณะนี้กำลังหาเงินมาประกันตัว.