เมื่อวันที่ 7 ม.ค. พ.ต.ต.ธีรวุฒิ สีสอน สว.(สอบสวน) สภ.ศีขรภูมิ ได้รับแจ้งเหตุมีผู้โดยสารพลัดตกรถไฟเสียชีวิต บริเวณรอยต่อหมู่บ้านปราสาทหมู่ที่ 1 ต.ระแงง-นารุ่ง อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัย รพ.ศีขรภูมิ

ที่เกิดเหตุพบศพนายประนอม คำลีมัด อายุ 45 ปี ชาวจ.ชลบุรี นอนเสียชีวิตอยู่ข้างริมทางรถไฟ สภาพมันสมองแตกกระจายเลือดเต็มไปทั่วใบหน้า ตรวจสอบในตัวพบเงินสดจำนวน 801 บาท และโทรศัพทมือถือ 1 เครื่อง จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

จาการสอบถามผู้พบศพ เล่าว่า ในระหว่างที่ตนเองออกมาตามหาวัวที่ปล่อยออกมาจากบ้าน เมื่อมาถึงทุ่งนาแต่ไม่พบ จึงได้มองไปที่รางรถไฟ เห็นคนนอนตายอยู่ จึงได้โทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ

ด้านนายอุดม ทองสุด นายสถานีรถไฟศีขรภูมิ กล่าวว่า คนที่ตกรถไฟเสียชีวิตนั้นขึ้นรถขบวน 139 จากกรุงเทพ-อุบลราชธานี มาถึงสถานีรถไฟศีขรภูมิ เวลาประมาณ 03.54 น. ในระหว่างเกิดเหตุทางสถานี คาดว่าคนตายน่ากำลังจะไปหาญาติหรือครอบครัวที่จ.อุบลราชธานี แต่ในระหว่างนั่งรถมา อาจจะมานั่งบริเวณบันไดและง่วงเผลอหลับไป จนกระทั่งตกรถเสียชีวิตดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำศพของผู้เสียชีวิตส่งไปชันสูตรที่รพ.ศีขรภูมิ ตามขั้นตอน และติดตามหาญาติมารับศพเพื่อนำไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป.