เมื่อวันที่ 6 ม.ค. พล.ต.ต.อธิป พงษ์ศิวาภัย ผบก.ปอท.สั่งการ พ.ต.อ.ภานุภัทร กิตติพันธ์ ผกก.1 บก.ปอท. พ.ต.ท.ปิยเดช แก้วแฝก พ.ต.ท.อารัติ พายทอง และพ.ต.ท.เอกคณิต เนตรทอง สว.กก.1 บก.ปอท. จับกุมนายไตรรัตน์ ทองคำ อายุ 28 ปี ตามหมายจับศาลอาญาที่ 9/2567 ลงวันที่ 3 ม.ค. ข้อหา “ฉ้อโกงประชาชน และนำข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ฯ” ได้ที่บริเวณอาคารพีเพิล พาร์ค เพลส เขตจอมทอง กุรงเทพฯ

ทั้งนี้นายไตรรัตน์มีพฤติกรรมเปิดบัญชีเฟซบุ๊กโพสต์หลอกขายอะไหล่รถจยย.ราคาถูกกว่าท้องตลาด หรือตามเพจซื้อขายอะไหล่รถต่างๆ โดยมีผู้หลงเชื่อโอนเงินสั่งซื้อแล้วไม่ได้รับสินค้าตามที่ตกลงกันไว้จำนวนมาก จนมีการรวบรวมข้อมูลแจ้งเตือนภัยว่าเป็นบุคคลอันตรายฉ้อโกงเงินผู้คน ไปยังเว็บ THAIPOLICEONLINE.COM บางรายกระจายเข้าแจ้งความตามท้องที่ต่างๆจนมีการออกหมายจับ และนำมาสู่การตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

สอบสวน นายไตรรัตน์ให้การรับสารภาพ เริ่มต้มตุ๋นหลอกลวงเองเงินชาวบ้านด้วยวิธีการดังกล่าวมานานกว่า 2 ปี ส่วนเงินที่ได้ส่วนใหญ่นำไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวันและ เที่ยวเตร่ บ้างส่วนเก็บไว้ใช้คืนผู้เสียหายบางรายที่ตามเอาเรื่อง ทั้งนี้จากการตรวจสอบเส้นทางการเงินนายไตรรัตน์พบมีเงินหมุนเวียนกว่า 6 แสนบาท เบื้องต้นนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปอท. ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.