เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 6 ม.ค. พ.ต.ท.อนิรุทธิ์ พูลสวัสดิ์ สว.(สอบสวน) สน.บางเขน รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 94/87 หมู่บ้านนาราสิริวัชรพล ซอยวัชรพล 1/3 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร ไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.อนันต์ วรสาตร์ ผกก.สน.บางเขน รถน้ำสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยกรุงเทพมหานคร สถานีดับเพลิงบางเขน แพทย์นิติเวช รพ.ภูมิพล และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ปลูกหันหลังชนกัน 2 หลัง ต้นเพลิงอยู่ภายในบ้านเลขที่ 94/87 เสียหายหมดทั้งหลัง ก่อนจะลุกลามไปด้านหลังของบ้านเลขที่ 94/102 ได้รับความเสียหายครึ่งหลัง เจ้าหน้าที่จึงระดมสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามโดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ชื่อนายไพโรจน์ อ่อนน้อม อายุ 58 ปี เจ้าของบ้านและเป็นเจ้าของบริษัทกิจการขายวัสดุก่อสร้าง ถูกไฟลวกตามตัวเจ้าหน้าที่นำตัวส่ง รพ.สายไหม ส่วนอีก 1 ราย คือ นายอาลียัส เจ๊ะเต๊ะ อายุ 21 ปี เป็น รปภ.ของหมู่บ้าน ถูกกระจกบาดนำตัว รพ.นวมินทร์ 9

จากการตรวจสอบในซากกองเพลิงพบศพนายธนดล อ่อนน้อม อายุ 22 ปี ลูกของนายไพโรจน์เจ้าของบ้าน สภาพนอนเสียชีวิตจากการถูกไฟคลอก อยู่ภายในห้องน้ำชั้นล่างหลังโรงจอดรถ ที่มีรถเก๋งยี่ห้อบีวายดี สีขาว ทะเบียนป้ายแดง ย-2006 กรุงเทพมหานคร และรถยนต์ยี่ห้อฮาวาร์ว สีเทา ทะเบียน 3 ขพ 2269 กรุงเทพมหานคร ทั้งสองคันได้รับความเสียหายเล็กน้อย

สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเพื่อนบ้านได้ยินเสียงคล้ายหม้อแปลงระเบิด มาจากบ้านเลขที่ 94/87 ก่อนพบว่าไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวมีการติดตั้งแผงโซล่าเซลไว้ด้านบนหลังคา เบื้องต้นอยู่ระหว่างประสานให้กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ และหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ คาดสาเหตุน่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร หรือระบบโซล่าเซลล์ที่ติดตั้งร่วมกับไฟบ้านเกิดขัดข้อง ส่วนร่างผู้ตายนำส่งนิติเวช รพ.ภูมิพล ชันสูตรหาสาเหตุต่อไป.