เมื่อวันที่ 6 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีมติรับหลักการร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 วงเงิน 3.48 ล้านล้านบาท เมื่อวันที่ 5 ม.ค. ที่ผ่านมานั้น จากการตรวจสอบผลการลงคะแนน พบว่าพรรคการเมืองส่วนใหญ่ลงมติตามปกติ และมี สส.บางส่วน ไม่ปรากฏข้อมูลการลงคะแนนและร่วมเป็นองค์ประชุม โดยฝ่ายรัฐบาล มีดังนี้ พรรคเพื่อไทย มี พล.อ.พิศาล วัฒนวงษ์คิรี สส.บัญชีรายชื่อ นายสุชาติ ตันเจริญ สส.บัญชีรายชื่อ และนายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ โดยในส่วนของนายอดิศรนั้น ได้รับแจ้งจากแกนนำว่าลาป่วย ส่วนพรรคพลังประชารัฐ ได้แก่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ นางวันเพ็ญ พร้อมพัฒน์ สส.เพชรบูรณ์ ไม่ปรากฏลงคะแนน และไม่ปรากฏข้อมูลแสดงตน ขณะที่พรรคชาติไทยพัฒนา 10 เสียง ลงมติเห็นด้วย ยกเว้นนายประภัตร โพธสุธน สส.สุพรรณบุรี ลงมติงดออกเสียง

ด้านฝ่ายค้านนั้น พรรคก้าวไกล 147 เสียง ลงมติ “ไม่เห็นด้วย” ยกเว้นนางทิพา ปวีณาเสถียร สส.ลำปาง ที่ขานลงคะแนน “ไม่เห็นด้วย” หลังปิดการลงคะแนนไปแล้ว ทำให้ไม่นำไปรวมเสียงไม่เห็นชอบ 177 เสียง แต่มีการบันทึกไว้ในบันทึกการประชุม พรรคประชาธิปัตย์ มี 25 เสียง ลงมติไม่เห็นด้วย 24 เสียง อีก 1 เสียง คือนายชาตรี หล้าพรหม สส.สกลนคร ไม่ปรากฏลงคะแนนและไม่ปรากฏข้อมูลแสดงตน เบื้องต้นได้รับแจ้งว่าป่วย 

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า นอกจากนี้พบความผิดปกติในการลงมติของ สส.พรรคไทยสร้างไทย ซึ่งเป็นพรรคร่วมฝ่ายค้าน ว่ามี สส. ที่แหกมติ 3 คน ที่ไปโหวตเห็นชอบรับหลักการ ได้แก่ นางสุภาพร สลับศรี สส.ยโสธร นายหรั่ง ธุระพล สส.อุดรธานี และนายอดิศักดิ์ แก้วมุงคุณทรัพย์ สส.อุดรธานี เช่นเดียวกับนายสุรทิน พิจารณ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปไตยใหม่ 1 เสียง ลงมติเห็นด้วย