เมื่อวันที่ 4 ม.ค.67 พ.ต.ท.พิชัย ขุนทองแก้ว สว.(สอบสวน) สภ.สะเดา จ.สงขลา รับแจ้งเกิดเหตุชิงทรัพย์ร้านทอง “ร้านทองเยาวราชกรุงเทพ” สาขาโลตัสสะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา หลังจากลงพื้นที่ไปตรวจสอบจุดเกิดร่วมกับตำรวจฝ่ายสืบสวนสอบสวนและเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9 ทราบว่าคนร้ายได้สร้อยคอทองคำไปยกแผง 8 เส้น หนักเส้นละ 3 บาท รวมน้ำหนักทอง 24 บาท มูลค่ากว่า 8 แสนบาท ส่วนพนักงานที่อยู่ในร้านซึ่งเป็นผู้หญิง 3 คน ปลอดภัยและอยู่ในอาการตกใจ

จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดภายในห้างพบว่าคนร้ายลงมือก่อเหตุเพียงคนเดียว เป็นสาวประเภทสองสวมเพียงหน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้า  เดินถือมีดเข้ามาภายในเคาน์เตอร์ร้านทอง พูดข่มขู่พนักงานขู่ให้นั่งลงและกระโดดขึ้นไปบนเคาท์เตอร์ ใช้มือหยิบเอาสร้อยคอทองคำที่แขวนอยู่ในตู้ทองชั้นบนไป แล้ววิ่งออกไปจากร้านท่ามกลางลูกค้าที่เดินซื้อของอยู่ภายในห้าง โดยใช้เวลาลงมือเร็วมากไม่เกิน 1 นาที จากนั้นได้ไปขับขี่รถจยย. ฮอนด้า รุ่น GPX drone ติดทะเบียนป้ายแดง ประยูร ก – 3837 หลบหนีไป 

เบื้องต้นสอบถามพนักงานร้านทอง ทราบว่า ตอนเกิดเหตุคนร้ายได้เดินเข้ามาในร้านและกระโดดขึ้นไปบนเคาท์เตอร์และบอกให้พนักงานทุกคนนั่งและใช้อาวุธมีดข่มขู่ จึงรีบกดสัญญาณเตือนในร้านแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ ส่วนเบาะแสของคนร้ายที่ก่อเหตุขณะนี้เจ้าหน้าที่พอรู้ตัวผู้ต้องสงสัยแล้วเป็นสาวประเภทสองกำลังอยู่ระหว่างติดตามจับกุม.