เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 3 ม.ค. พ.ต.ต.เสนีย์ พาชอบ สว.สอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งอุบัติเหตุรถตู้โดยสารเสียหลักพุ่งชนต้นไม้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ริมถนนโรจนะ ขาเข้าอยุธยา บริเวณก่อนถึงสี่แยกสัญญาณไฟโรงเรียน ปั๊มน้ำมัน ปตท. ต.ประตูชัย อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา จึงได้ประสานโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา มูลนิธิพุทไธสวรรย์ และมูลนิธิร่วมกตัญญู ไปให้การชวยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ

จุดเกิดเหตุพบรถตู้โดยสารโตโยต้า สีขาว แผ่นทะเบียนสีเหลือง หมายเลขทะเบียน 34-0797 กรุงเทพมหานคร อัดติดกับต้นไม้ริมถนน สภาพด้านหน้ารถพังยับเยิน เศษชิ้นส่วนรถกระจายเกลื่อนถนน ด้านหน้ารถพบผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ในรถ เจ้าหน้าที่เร่งใช้อุปกรณ์ตัดถ่าง นำผู้บาดเจ็บออกมาจากรถช่วยนำส่งโรงพยาบาล พบผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นหญิงนั่งโดยสารมาด้านหน้า นอกจากนี้ยังพบผู้โดยสารที่มากับรถตู้ ได้รับบาดเจ็บ 15 ราย ช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา

จากการตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุพบว่ารถตู้เสียหลักปีนขอบฟุตปาธ พุ่งไปชนกับป้ายสัญญาณจราจรแล้วชนกับต้นไม้ ส่วนที่ยางรถยนต์ด้านซ้ายหลังมีลักษณะคล้ายกับยางระเบิด ภายในรถยนต์ตู้พบกระเป๋าเดินทาง และกระสอบข้าวสารอยู่ในรถ และบางส่วนกระเด็นออกมานอกรถ

สอบถามชาวบ้านใกล้กับที่เกิดเหตุ เล่าว่า ขณะนอนพักผ่อนได้ยินเสียงดังคล้ายยางรถยนต์ระเบิด จึงได้ออกมาดู พบรถตู้ชนอัดติดกับต้นไม้และมีคนเจ็บจำนวนหลายราย จึงได้เข้าไปสอบถามคนเจ็บที่กระเด็นออกมาจากรถ ทราบว่ามาจากจังหวัดนครพนม เพื่อเดินทางเข้ากรุงเทพฯ

จากการสอบถามนางสาวน้ำฝน ผู้โดยสารที่นั่งมากับรถตู้ ได้รับบาดเจ็บ เล่าว่า ตนเองและผู้บาดเจ็บคนอื่นรวม 16 คน ว่าจ้างเหมารถตู้โดยสารมาจากจังหวัดนครพนม เมื่อช่วงเวลา 17.00 น. ของวันที่ 2 ม.ค. เพื่อจะเดินทางเข้ากรุงเทพฯ หลังจากหยุดช่วงปีใหม่ ตนเองนั่งอยู่เบาะหลังสุด ทราบว่ารถตู้จะแวะส่งผู้โดยสารที่ จ.พระนครศรีอยุธยา 1 คน ก่อนเกิดเหตุทุกคนนอนหลับ จนกระทั่งตกใจตื่น ได้เสียงระเบิด จากนั้นแล้วรถตู้พุ่งชนต้นไม้ ผู้โดยสารที่นั่งอยู่ในรถ กระเด็นมาอัดรวมกันอยู่ในรถ บางคนกระเด็นออกมานอกรถ

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบร่องรอยการเฉี่ยวชนของรถตู้และบริเวณที่เกิดเหตุ ในเบื้องต้นจะทำการสอบสวนผู้ขับขี่รถตู้ ผู้บาดเจ็บ เพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุ และดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป