เมื่อวันที่ 1 ม.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเป็นวันแรกของปี 2567 จึงอยากหยิบยกคำทำนายของ ‘บาบา วานก้า’ หมอดูตาบอดคนดังชาวบัลแกเรีย ฉายา ‘นอสตราดามุสแห่งคาบสมุทรบอลข่าน’ ที่เคยมีสื่อต่างประเทศอย่าง “Mirror” เคยนำเสนอไว้นานแล้ว โดย “บาบา วานก้า” เคยทำนายชะตาโลกในปี ค.ศ.2024 หรือ พ.ศ.2567 ก่อนสิ้นใจลาโลกไปในวัย 85 ปี ตั้งแต่ช่วงกลางทศวรรษ 1990 โดย หมอดูบาบา วานก้า ที่ปรากฎเป็นที่รู้จักเพราะเคยทำทายเหตุการณ์ไว้ก่อนที่จะเกิดขึ้นจริงได้อย่างแม่นยำ จนสร้างความตื่นตะลึงให้กับบรรดาชาวโลกเป็นอย่างมาก อาทิ เหตุวินาศกรรมช็อกโลก 9/11, การสิ้นพระชนม์ของเจ้าหญิงไดอานา รวมทั้งการเกิด Brexit (เบร็กซิต) หรือ สหราชอาณาจักรถอนตัวจากการเป็นสมาชิกสหภาพยุโรป

โดย ‘บาบา วานก้า’ เสียชีวิตลงในปี พ.ศ.2539 ด้วยวัย 85 ปี และเธอได้ทำนายเรื่องราวที่จะเกิดขึ้นในโลกปี 2567 ไว้ว่า จะมีการพยายามลอบสังหารผู้นำระดับโลก โดย บาบา วานก้า มีนิมิตว่า ประธานาธิบดีรัสเซีย วลาดิเมียร์ ปูติน จะถูกลอบสังหารโดนคนประเทศของเขาเองในปี 2024 นี้ การโจมตีของผู้ก่อการร้ายจะเพิ่มขึ้นในยุโรป นอกจากนี้เธอยังเผยถึงคำทำนายเกี่ยวกับอาวุธทำลายล้าง โดยอ้างว่า ประเทศใหญ่ๆจะทดสอบหรือโจมตีอาวุธชีวภาพ และยังคาดการณ์ด้วยว่า จะเกิดเหตุผู้ก่อการร้ายโจมตียุโรป

บาบา วานก้า ยังทำนายอีกว่า จะเกิดวิกฤตเศรษฐกิจครั้งใหญ่ ส่งผลกระทบเศรษฐกิจโลก มาจากปัจจัยหลายประการ เช่น การเพิ่มขึ้นของระดับหนี้ ความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ และอำนาจทางเศรษฐกิจที่เปลี่ยนจากโลกตะวันตกไปโลกตะวันออก และยังทำนายอีกว่า สภาพอากาศน่าสะพรึงกลัว ภัยพิบัติทางธรรมชาติ จากการเปลี่ยนแปลงวงโคจร ซึ่งมักเกิดเป็นระยะเวลานานๆ แต่หากสิ่งนี้เกิดขึ้นในช่วงเวลาสั้นๆ อาจเกิดการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และระดับรังสีที่เพิ่มขึ้น อีกทั้งอาจเกิดการโจมตีทางไซเบอร์เพิ่มมากขึ้น นำไปสู่ภัยความมั่นคงของชาติ เนื่องจากแฮกเกอร์ขั้นสูงตรวจสอบโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญโดยตรง เช่น โครงข่ายไฟฟ้า โรงบำบัดน้ำ เป็นต้น

เธอยังทำนายถึงความก้าวหน้าทางการแพทย์ ซึ่งเป็นข่าวดีด้านการแพทย์ โดยกล่าวว่า จะรักษาโรคใหม่ๆที่รักษาไม่หายให้หายได้ อาทิ โรคอัลไซเมอร์ และจะมีวิธีรักษาโรคมะเร็ง ส่วนอีกคำทำนายเป็นการปฏิวัติทางเทคโนโลยี AI จะมีความก้าวหน้าครั้งใหญ่ ในการคำนวณควอนตัม ที่มีความก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว สามารถแก้ไขปัญหาได้เร็วกว่าคอมพิวเตอร์แบบเดิมๆ

ข้อมูลอ้างอิง “Mirror”