ตามที่ สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น วันที่ 1 ม.ค. 67 ว่าสำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐ (ยูเอสจีเอส) รายงานการตรวจวัดแผ่นดินไหวรุนแรง 7.6 แมกนิจูด มีศูนย์กลางอยู่ที่จังหวัดอิชิกาวะ ทางตอนกลางของญี่ปุ่น เมื่อเวลา 16.10 น. ตามเวลาท้องถิ่น (หรือ 14.10 น. ตามเวลาไทย )

ทั้งนี้ สำนักงานอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น (เจเอ็มเอ) เตือนภัยสึนามิครอบคลุมทั้งจังหวัดอิชิกาวะ นอกจากนั้น ยังคงมีจังหวัดนีงาตะ จังหวัดโทยามะ จังหวัดยามางาตะ จังหวัดฟุกุอิ และจังหวัดเฮียวโงะ พร้อมกันนี้ ยูเอสจีเอส ให้ข้อมูลเพิ่มเติมด้วยว่า แนวชายฝั่งของญี่ปุ่นภายในรัศมี 300 กิโลเมตรจากจุดศูนย์กลางของแผ่นดินไหว ถือเป็นพื้นที่เสี่ยง ให้ประชาชนควรอพยพขึ้นที่สูงโดยเร็วที่สุด

อ่านข่าว : แผ่นดินไหวรุนแรง 7.4 แมกนิจูดเขย่าภาคกลางญี่ปุ่น เตือนภัยสึนามิ

ผู้สื่อข่าวรายงาน “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย เดินทางไปอุ่นเครื่องกับทีมชาติญี่ปุ่น พ่ายเจ้าถิ่นไป 0-5 ที่สนามกีฬาแห่งชาติกรุงโตเกียว วันที่ 1 ม.ค. 67 เวลาท้องถิ่น 14.00 น. แข่งจบราวๆ 16.00 น. นั้น จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ทีม ได้ทราบว่า ทีมชาติไทย ไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด เนื่องจากอยู่คนละฝั่งกัน โดย กรุงโตเกียว อยู่ฝั่งตะวันออก ส่วนชายฝั่งที่เตือนภัยนั้น อยู่ตะวันตก.

อ่านข่าว : เขื่อนพังครึ่งหลัง! ‘ช้างศึก’ สุดจะต้าน ‘ซามูไร’ ฟันเหวอะ5แผล

อ่านข่าว : ห่างกันแค่ไหน! เปิดสถิติเกม ‘ช้างศึก’ บุกแพ้ ‘ซามูไร’ ยับ

อ่านบทความ : (พอจะ)ต้านได้ครึ่งเดียว! เจาะ5ประเด็นเกม ‘ช้างศึก’ พ่าย ‘ซามูไร’ ยับ0-5