สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานจากกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 29 ธ.ค. ว่า ชายคนดังกล่าว ซึ่งคาดว่ามีอายุในช่วง 20 ปี ถูกพบตัวระหว่างการตรวจสอบทางเทคนิค หลังเครื่องบินของสายการบิน “แอร์ แอลจีเรีย” ซึ่งเดินทางออกจากเมืองออราน ลงจอดที่ท่าอากาศยานออร์ลี ในกรุงปารีส เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่นของฝรั่งเศส

อัยการฝรั่งเศสกล่าวว่า ชายคนนี้ไม่มีบัตรประชาชน และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลด้วยอาการสาหัส ขณะที่แหล่งข่าวในสนามบินรายงานว่า เขายังมีชีวิต แต่อยู่ในสภาพที่อาจเสียชีวิตได้ เนื่องจากภาวะอุณหภูมิร่างกายต่ำกว่าปกติในระดับรุนแรง

ทั้งนี้ เครื่องบินพาณิชย์ ลอยอยู่ที่ระดับความสูง 30,000-40,000 ฟุตจากพื้นดิน ซึ่งโดยทั่วไปแล้ว อุณหภูมิจะลดเหลือประมาณ -50 องศาเซลเซียส และมีออกซิเจนน้อย นั่นจึงทำให้ใครก็ตามที่อยู่ในห้องเก็บล้อเครื่องบิน ไม่น่าจะรอดชีวิตได้ เพราะมันไม่มีความร้อน หรือได้รับการปรับแรงดัน

ตามข้อมูลของสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติของสหรัฐ (เอฟเอเอ) ผู้ที่พยายามโดยสารเที่ยวบินด้วยการซ่อนตัวอยู่ในห้องเก็บล้อเครื่องบิน ของเครื่องบินพาณิชย์ ระหว่างปี 2490-2564 มีประมาณ 132 คน ซึ่งอัตราการเสียชีวิตของผู้ที่พยายามเดินทางด้วยวิธีข้างต้น อยู่ที่ 77%.

เครดิตภาพ : AFP