กลายเป็นข่าวช็อกรับสิ้นปี 2566 เลยทีเดียว หลังจาก “เป็กกี้ ศรีธัญญา” ออกมาประกาศผ่านอินสตาแกรมตัวเอง ว่าได้จบความสัมพันธ์ชีวิตคู่กับ “ฐากูร ตะเภาพงษ์” สามีอายุห่างกัน 13 ปี ที่เพิ่งแต่งงานกันไป เมื่อ 5 ธ.ค. 65 ที่ผ่านมาแล้ว โดยหลายคนพากันให้กำลังใจและขอให้ทั้งสองคนสู้ๆ ผ่านพ้นความเศร้าไปให้ได้นั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เป็กกี้ ศรีธัญญา ได้ออกมาเปิดใจออกสื่อแบบชัดๆ เป็นครั้งแรก ซึ่งงานนี้ได้ 2 พิธีกรอย่าง “พชร์ อานนท์” และ “นิกกี้ ณฉัตร” มาถามไถ่ด้วยความเป็นห่วง ผ่านรายการ “ทัวร์มาลง” โดย เป็กกี้ เอง ถึงแม้จะมีใบหน้าที่ยิ้มแย้ม แต่นัยน์ตากลับดูเศร้าอย่างเห็นได้ชัด

นิกกี้ : “อยากให้พี่ยิ้ม แต่หน้าพี่ยิ้ม แต่ตาพี่เศร้า ตาจะร้องไห้ หลาย ๆ คนอยากให้ทั้ง พี่เป็กและพี่ฐา กลับมาเป็นสามีภรรยาดังเดิม”
เป็กกี้ : “น่าจะไม่มีโอกาสแล้ว ไม่มี เป็นศูนย์” (ยิ้ม)
นิกกี้ : “ผมขอถามแทนผู้ชายหน่อยครับ ทำไมผู้หญิงแน่วแน่จังเวลาเลิก เวลาจะไปแน่วแน่จังเลย”
พชร์ : “เพราะผู้ชายชอบเข้าข้างตัวเอง ผู้ชายทำอะไรผิด จะไม่ค่อยนึกถึงเข้าใจหัวอกผู้หญิง ทำแล้วเพิ่งนึกได้ว่าเรารักเขาอยู่ แต่ผู้หญิงเขาเด็ดเดี่ยว เลิกแล้วเลิกเลย มันเก็บไว้เยอะไง”

เป็กกี้ : “ผู้หญิงส่วนใหญ่ทั่วไป เหมือนมันไปด้วยกันไม่ได้แล้ว ถึงออกมาพูด เขาถึงบอกไม่โอเค เขาตัดสินใจแล้ว ไม่ย้อนกลับคืนไปแล้ว พี่เองก็เป็นหนึ่งในนั้น พี่ก็ตัดสินใจนานนะ ถ้าถามว่ามีคิดถึงเขาบ้างไหม มันก็ผ่านมาสักระยะหนึ่งแล้ว ก็เลยโอเค และก็มีงานทำ ถ้าใครกลัวเป็กเหงา กลัวเป็กเศร้า ก็ขอฝากจ้างเป็กด้วยแล้วกันค่ะ ขอบคุณทุกกำลังใจที่มีให้เราสองคน ขอบคุณที่เอ็นดู”

พชร์ : “ยืนยันว่าไม่คืนดีนะ?”
เป็กกี้ : “ค่ะ”
นิกกี้ : “พี่เป็กกี้เขายืนยันว่าเขาไม่คืนดี แต่ผม ผมไม่รู้”
เป็กกี้ : “ไม่รู้สิ เพราะเราอะอยากคืนดีกับเขา ส่วนเขาอะ อยากคืนดีกับเราไหม นี่แหละนิกกี้ มันเป็นบทเรียนอย่างหนึ่ง คืออะไรรู้หรือเปล่าคะ เวลาคบกันไปแล้ว อย่าคิดว่าหันมาเมื่อไหร่ก็เจอ อย่าคิดว่าเขาเป็นของตาย อันนี้ขอยกตัวอย่างคนอื่นนะ อย่าคิดว่าผู้หญิงทุกคนจะให้อภัยได้เหมือนเดิม บางคนเขาไม่สามารถให้อภัยได้”..

ขอบคุณภาพประกอบ : Pexky Sretunya