เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. ร.ต.อ.ปาน เมืองกลาง รอง สว.(สอบสวน) สภ.ศีขรภูมิ ได้รับแจ้งเหตุรถกระบะพุ่งชนวัวเสียชีวิต บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 195 ถนนสาย 226 ศีขรภูมิ-สุรินทร์ อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ จึงไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบรถกระบะ โตโยต้า หมายเลขทะเบียน กท 5165 สุรินทร์ สภาพหม้อน้ำแตก ข้างหน้าพังเสียหายยับเยิน ห่างไปเล็กน้อย พบซากแม่วัว อายุราว 5 ปี สภาพท้องแก่ใกล้คลอด มีบาดแผลทั่วตัว นอนตายอยู่ริมทาง

สอบสวนนายบุญเรื่อง กรวยทอง อายุ 52 ปี คนขับรถกระบะคันดังกล่าว เล่าว่า ตนเองกำลังจะไปรับปลาทูที่เมืองสุรินทร์นำมาขายในอำเภอ ขณะที่กำลังขับรถกลับมาถึงบริเวณดังกล่าว ได้มีฝูงวัวจำนวนหลายตัววิ่งข้ามถนน ทำให้ตนเองเบรกไม่ทัน ก่อนชนแม่วัวจนเสียชีวิต ส่วนรถตัวเองก็เสียหาย จากการเดินไปสอบถามชาวบ้าน ก็ไม่มีใครออกมายอมรับเป็นเจ้าของวัว จึงได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับเส้นทางถนนสาย 226 ศีขรภูมิ-สุรินทร์ ในช่วงเช้าและเย็น มักจะมีวัวและควายจำนวนมากออกมาและเล็มหญ้าตามท้องนา จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้ง ซึ่งแต่ละปีจะมีวัวและควายถูกรถชนตายกันเป็นจำนวนหลายสิบตัว และการชนแต่ละครั้ง เจ้าของจะไม่กล้าออกมารับผิดชอบ เพราะรถแต่ละคันที่ชนก็จะมีค่าเสียหายกันเป็นจำนวนมาก เพราะเจ้าของจะต้องนำวัวและควายที่ถูกชนไปประมูลหาเงินมาจ่ายค่าซ่อมรถให้.