เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร อดีตผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด พร้อม พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ หรือผู้การแต้ม อดีต ผบก.น.1 ได้แสดงความเห็นผ่านรายการ “โหนกระแส” ดำเนินรายการโดย หนุ่ม กรรชัย ถึงกรณีที่ถูกแฟนคลับ “ลุงพล” วิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรง ภายหลังจากที่ได้วิเคราะห์การกระทำของผู้ที่ทำผิดนั้น

โดย พล.ต.ท.เรวัช ได้กล่าวว่า มันเด็กรุ่นลูก ผมนี่รุ่นพ่อ รุ่นลุงแล้วนะ แล้วมาด่าแบบไม่ยั้งคิด ผมพิจารณาคำด่าแล้ว ถ้าคนที่เขามาฟังแค่คลิปหนูคนนี้เขาด่า เขาจะคิดว่าผมและผู้การแต้ม เป็นตำรวจชั่ว ตำรวจเลวรับสินบน และผมมองว่าเสื่อมเสียมาถึงองค์กรตำรวจด้วย จึงให้ลูกน้องเช็กว่าเป็นใครมาจากไหน แล้วจึงตัดสินใจดำเนินคดีตามกฎหมาย บุญหัวเขานะ เพราะชีวิตผมรับราชการมา 42 ปี ไม่เคยดำเนินคดีใคร มีแต่จัดการตามกรอบของผม ไม่เคยโดนใครฟ้องเพราะคนจะฟ้องไปก่อน แต่นี่มันเด็กรุ่นลูก ทำแบบนี้ได้อย่างไร

ก็เพิ่งให้ลูกน้องกลับมา ก็ตอนเขาบวช มาส่งข้อความมาบวช ถ้าผมไม่อโหสิกรรมให้ พระอุปัชฌาย์ท่านก็จะไม่บวชให้ ผิดกฎหมายไม่เท่าไหร่ แต่ผิดใจผมนี่สำคัญ แน่จริงก็มาด่ากันต่อหน้า จะได้รู้ว่าเป็นอย่างไร หรืออย่างน้องผู้หญิงที่มาด่า เขาคิดว่ารอดเพราะเป็นผู้หญิงอยู่ต่างประเทศ เพิ่งต่อวีซ่า ผมรู้หมด เหล่ากอเขาอยู่ที่ไหน ผมจะส่งคนไปเยี่ยมคุณ คุณไปได้ผมก็ไปได้ แต่ไม่ไปเอง จะส่งลูกน้องไปเที่ยวฮ่องกงสักเดือนหนึ่ง ก็อยู่ในตึกคุณไปเดือนหนึ่ง อย่าไปปากเก่งสิลูก หนูทำงานแทนที่จะมีเงินส่งครอบครัวเดือนละ 2 หมื่นกว่าบาท หนูไม่คิดจะมางานศพพ่อแม่เลยเหรอ เป็นคนไทยพลัดถิ่น ไม่คิดว่าจะกลับประเทศเลยเหรอ

ด้าน ผู้การแต้ม ได้ระบุเพิ่มด้วยว่า ผมวิเคราะห์ในหลักการ ไม่ได้บอกว่าลุงพลผิด ไม่อย่างนั้นจะมีเครื่องจับเท็จได้อย่างไร เพราะเครื่องจับเท็จ เขาเอาความเท็จของคน มาบอกในทางวิทยาศาสตร์ ผมอยากจะบอกให้ผู้ชมทราบ เพื่อให้ความรู้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะผมมีประสบการณ์มากระตุ้นสังคม ไม่ใช่ไปหลงใหลได้ปลื้ม ให้อีแอบเอาไปหากิน ถ้าด่าผมชั่ว องค์กรที่ผมอยู่ชั่ว ผมรับไม่ได้ เรื่องนี้ผมไม่ยอม ไม่ให้โอกาส

ถ้าสิ่งที่คุณไปบวชแล้วต้องยกโทษให้หมด ถ้าแบบนั้นวัดทั่วประเทศคงไม่มีที่อยู่หรอก คดีคงหมดไปหมด เรื่องบวชก็อโหสิกรรมไป แต่เเรื่องคดีต้องดำเนินต่อ ไม่อย่างนั้นสังคมจะบิดเบี้ยว ผมก็แจ้งความคนเดียว ข้อหาเดียวกับท่านเรวัชกล่าวหา เดี๋ยวจะดูอีกว่ามีใครบ้าง ผมต้องดำเนินคดีให้เป็นตัวอย่างให้กับสังคม..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก โหนกระแส