เมื่อวันที่ 24 ธ.ค. ภายหลังจากกลายเป็นข่าวที่สร้างความฮือฮาในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา จากกรณีนักธุรกิจใหญ่ใน จ.กาญจนบุรี ทุ่มเงิน 11 ล้านบาท ซื้อเครื่องบินโบอิ้ง 747 เพื่อจะนำไปทำเป็นคาเฟ่เครื่องบินใหญ่ที่สุดในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี และหวังให้เป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของจังหวัดนั้น ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ปรากฏว่ามีบรรดาชาว จ.กาญจนบุรี และนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเที่ยวในบริเวณพื้นที่โครงการก่อสร้างคาเฟ่เครื่องบิน หมู่ 9 ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี แต่ก็ต้องพบกับความผิดหวัง เนื่องจากเจ้าของโครงการทำการปิดประตูทางเข้า ไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้าไปเที่ยวชมด้านใน

ทำให้ผู้ที่อยากจะเห็นเครื่องบินโบอิ้ง 747 ต้องใช้วิธีขับรถขึ้นไปบนเนินเขาใกล้กับสำนักสงฆ์ศรีถาวร ซึ่งเป็นพื้นที่สูงและสามารถมองลงมาเห็นพื้นที่ของโครงการก่อสร้างรวมถึงเห็นชิ้นส่วนของเครื่องบินโบอิ้ง 747 ที่ถูกขนย้ายมาและยังรอการประกอบอยู่ จากการสังเกตด้วยสายตาพบว่าขณะนี้พื้นที่ของโครงการยังคงอยู่ระหว่างการปรับสภาพพื้นที่ให้เป็นพื้นที่ราบ โดยมีเครื่องจักรกำลังทำงานอยู่อย่างต่อเนื่อง ในส่วนของชิ้นส่วนเครื่องบินยังคงไม่ได้ทำการประกอบให้แล้วเสร็จแต่อย่างใด

สำหรับงบประมาณในการซื้อที่ดิน งบการปรับพื้นที่ และงบการก่อสร้างสาธารณูปโภคอื่นๆ ในพื้นที่ คาดว่าต้องใช้เงินกว่า 500 ล้านบาท คาดว่าจะสามารถประกอบเครื่องบินนี้ให้แล้วเสร็จภายในระยะเวลา 2 เดือน