เมื่อวันที่ 23 ธ.ค. พล.ต.ต.วิทวัฒน์ ชินคำ ผบก.น.5 พ.ต.อ.ศิรณวิชญ์ อินทร ผกก.สส.บก.น.5 สั่งการให้ พ.ต.ท.วิสูตร เต็งเฉี้ยง สว.กก.สส.บก.น.5 นำกำลัง ชุด ศปอส.บก.น.5 จับกุม น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 25 ปี ในความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกง และร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น ” ตามหมายจับศาลแขวงนครปฐม ที่ จ.328/2566 ลงวันที่ 21 ธ.ค. โดยจับกุมได้ที่ จ.ปทุมธานี

สืบเนื่องจาก มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับทางพนักงานสอบสวนว่าถูกคนร้ายออกอุบายหลอกขายบัตรคอนเสิร์ตทิพย์ของ “อิม แจ-บอม” หรือที่รู้จักกันในชื่อ “เจย์ บี” ผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ และเมื่อผู้เสียหายสนใจจึงได้โอนเงินไปแต่ปรากฏว่าคนร้ายไม่ส่งบัตรคอนเสิร์ตให้จึงได้เข้าแจ้งความ ต่อมาชุดสืบสวนสืบทราบว่าคนร้ายมากบดานอยู่ในพื้นที่ จ.ปทุมธานี จึงได้นำกำลังเข้าจับกุมนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฏหมาย

นอกจากนี้ยังจับกุม นายบี (นามสมมุติ) อายุ 30 ปี หลังก่อเหตุหลอกลวงผู้เสียหายขายสินค้าทางออนไลน์แต่กลับไม่ส่งสินค้าสินค้าให้ โดยจับกุมตัวได้บริเวณหน้าอู่รถยนต์ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ทั้งนี้จากการสอบสวนให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง โดยนำเงินที่ได้ไปใช้ส่วนตัวและเล่นพนันออนไลน์ นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย.