เมื่อวันที่ 22 ธ.ค. เฟซบุ๊กเพจ “เป็นหนึ่ง” โพสต์เล่าเรื่องราวที่ได้รับการร้องเรียนขอความช่วยเหลือจากแม่เด็ก อายุ 4 ขวบ ที่ถูกพ่อแท้ๆ ของเด็กพรากลูกไปจากแม่ แต่สุดท้ายกลับเอาลูกไปทิ้งที่สถานสงเคราะห์ ทั้งยังอ้างว่าเด็กมีปัญหาทางจิต ทั้งที่ในเวลาต่อมา ตรวจไม่พบความผิดปกติทางจิต แต่พบร่องรอยการถูกทำร้ายเต็มตัว

โดยทางเพจระบุว่า

แม่เด็กหญิง วัยเพียง 4 ขวบ ร้องมาทาง “เป็นหนึ่ง” เพื่อขอความเป็นธรรมให้กับลูกสาวของเธอ

ตั้งแต่ประมาณปลายเดือนเมษายน ปี 2565 พ่อและแม่เลี้ยง มารับลูกสาวของตนวัย 4 ขวบ ที่อาศัยอยู่กับยายและพี่สาววัย 11 ขวบ ที่ต่างจังหวัด ส่วนแม่ทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ พ่อและแม่เลี้ยงได้อ้างกับยายของเด็กว่า มารับเด็กไปฉีดวัคซีน หลังจากวันนั้น พ่อและแม่เลี้ยงก็ไม่พามาส่งอีกเลย  และต่อมาทางพ่อได้ขู่กับคุณยาย และพี่สาวคนโตวัย11 ขวบ ว่า “ห้ามให้แม่เด็กมาตามหรือติดต่อกับลูกอีก ถ้ามายุ่งมาตาม ระวังนะลูกแม่จะเป็นศพกลับไป อยากเจอตัวเป็นๆ หรืออยากเจอตอนเป็นศพล่ะ”

**ขู่กับคนแก่และเด็ก 11 ขวบ **

และได้ขู่กับเด็ก 11 ขวบต่อว่า “บอกแม่มึงด้วยนะ อย่ามายุ่งอย่ามาตามน้อง ไม่งั้นมึงจะไม่ได้กลับไปเจอยายเจอแม่มึงอีก ไปรถรับส่งนักเรียน ระวังตัวให้ดีเถอะ”

จากนั้นทางบ้านห่วงความปลอดภัย และขาดการติดต่อไป แต่ยังพยายามถามไถ่คนใกล้ตัวของพ่อเด็กว่าเด็กอยู่ยังไงเป็นยังไง จนกระทั่ง 1 ปีกว่าๆ ได้รับข้อความว่าเด็กไปอยู่สถานสงเคราะห์ และจึงเริ่มมีการติดต่อและตามหาตัวน้องรับตัวน้องกลับ

แต่หลังจากคุณแม่ได้เจอกับเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและได้พบคุณหมอ ที่พ่อแท้ๆ กับแม่เลี้ยงพาน้องไปหาหมอ แจ้งว่าน้องป่วยจิตเวชและชอบทำร้ายร่างกายตัวเอง ทำให้แม่ช็อกหนักมาก ทางพ่อกับแม่เลี้ยงแจ้งทางหมอว่าน้องชอบสำเร็จความใคร่ด้วยตัวเอง ซึ่งเด็กวัย 4  ขวบ มันเป็นไปไม่ได้ที่จะมีพฤติกรรมแบบนั้น

ทางพ่อและแม่เลี้ยงก็เอาคลิปวิดีโอบอกว่าน้องทำร้ายตัวเองให้คุณหมอดู ซึ่งคลิปนั้นไม่มีใครทราบได้ว่าเป็นการตั้งใจบังคับให้เด็กทำหรือเด็กทำเองจริงๆ หลังจากที่แม่รับน้องมาอยู่ด้วย แม่ลองให้น้องเลิกกินยารักษาอาการทางจิต เพราะช่วงที่น้องกินยาน้องมีอาการหวาดกลัว ซึมเศร้า ไม่กล้าพูดคุยกับใคร แต่พอแม่ให้หยุดกินยา น้องกลับมาสดใสร่าเริงและเล่าเรื่องราวทั้งหมดได้ว่าใครที่เป็นคนทำร้ายน้อง แม่จึงร้องมาทางเป็นหนึ่งเพื่อขอความยุติธรรมให้กับลูกสาวและนำคนผิดมาลงโทษตามกฎหมาย

พรุ่งนี้ทางกลุ่มเป็นหนึ่งและเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กกรุงเทพ จะเข้าไปเยี่ยมน้องและพูดคุยกับคุณแม่กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพื่อจะรื้อคดีนี้ขึ้นมาใหม่และหาข้อเท็จจริงว่าเกิดอะไรขึ้นกับเด็กหญิงวัย 4 ขวบที่พ่อแท้ๆ และแม่เลี้ยงอ้างว่าน้องชอบทำร้ายร่างกายตัวเอง และชอบสำเร็จความใคร่ด้วยตัวเอง

ป.ล. ทางเพจเป็นหนึ่งประสานโรงพยาบาลตำรวจเพื่อให้คุณแม่นำน้องไปตรวจสุขภาพจิตในเบื้องต้นคุณหมอแจ้งว่าน้องไม่ได้ป่วยเป็นจิตเวช  และบาดแผลที่เกิดขึ้นเป็นไปได้ยากมากที่น้องจะทำร้ายตัวเองได้ขนาดนี้ในวัย 4 ขวบ