เมื่อช่วงเย็นวันที่ 20 ธ.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ รับแจ้งอุบัติเหตุรถกระบะชนรถจักรยานมีผู้บาดเจ็บ ภายในหมู่บ้าน เอโทล มัลดีฟบีช ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลบางพลี และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุบริเวณช่องทางซ้ายถนนเมนหลักของหมู่บ้าน พบร่างนายสมนึก อาริยะตระกูลดี อายุ 48 ปี สภาพนอนร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวด มีอาการบาดเจ็บที่แผ่นหลัง ใกล้กันพบนายคาประสงค์ สมหมั่น อายุ 64 ปี สภาพนอนหมดสติหายใจรวยรินอยู่บนถนนแขนขวาท่อนบนหัก เจ้าหน้าที่เร่งปั๊มหัวใจ ก่อนนำทั้งสองส่งโรงพยาบาล แต่นายคาประสงค์ ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา ในที่เกิดเหตุยังพบรถจักรยานสภาพพังยับเยินล้มอยู่ 2 คัน และรถกระบะนิสสัน นาวารา สีน้ำตาล ทะเบียนกรุงเทพมหานคร สภาพด้านหน้ารถและด้านข้างพังเสียหาย

จากการตรวจสอบกล้องติดรถของชาวบ้าน สามารถจับภาพเหตุการณ์เอาไว้ได้ โดยตัวแรกเป็นกล้องท้ายรถ แสดงให้เห็นว่า คนขับรถกระบะพยายามขับจี้ท้ายรถยนต์เจ้าของกล้องมาด้วยความเร็ว ก่อนที่จะหักออกแซงซ้ายไปด้วยความเร็ว จากนั้นกล้องหน้ารถจับภาพรถกระบะที่กำลังขับแซงขึ้นไป ก่อนรถกระบะเสียหลักชนเกาะกลางแล้วแฉลบไปทางซ้าย ชนกับผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตทั้งสองคนที่กำลังปั่นจักรยานออกกำลังกายอยู่ในถนนหมู่บ้านดังกล่าว ขณะที่กล้องวงจรปิดของหมู่บ้าน จับภาพนาทีรถกระบะชนรถจักรยานจนร่างลอยกระเด็น เสียงเบรกดังลั่นหมู่บ้าน หลังเกิดเหตุ คนขับลงมาดูเหตุการณ์พร้อมกับชาวบ้านที่ออกมาดูด้วยความตกใจ

สอบถาม นายตี๋ อายุ 35 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ ให้การว่า รถกระบะกำลังขับเข้าหมู่บ้าน โดยขับมาจากทางตลาดป๋าเดช ส่วนรถเก๋งขับเข้ามาในหมู่บ้านก่อน โดยรถกระบะพยายามขับจี้ท้ายรถเก๋งมาติดๆ พอมาถึงที่เกิดเหตุ รถกระบะเร่งเครื่องขับแซงด้วยความเร็ว ทำให้รถเสียหลักไปชนรถจักรยานถึง 2 คัน มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

ด้านคนขับรถกระบะ อายุ 42 ปี ให้การอ้างว่า ผู้บาดเจ็บทั้ง 2 คน ปั่นจักรยานตัดหน้าทำให้เบรกไม่อยู่จึงชนเข้าอย่างจัง ทั้งที่ตนขับรถมาไม่เร็ว ความเร็วแค่ 40 แต่ยอมรับว่าดื่มสุราที่ร้านหน้าหมู่บ้านมานิดหน่อย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ รวมถึงภาพกล้องหน้ารถและในที่เกิดเหตุ พร้อมเชิญพยานผู้เห็นเหตุการณ์และคนขับรถกระบะไปสอบสวนเพิ่มเติม และตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์คนขับรถกระบะ ก่อนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป