แต่เดิม โรงงานโลหะอิเคดะในฮิโรชิมา ประเทศญี่ปุ่น ก็ผลิตเพียงชิ้นงานโลหะทั่วไป แต่เมื่อโรงงานเริ่มผลิตไม้ตอกที่มีรูปทรงเหมือนผลกล้วยในปี 2562 และตามด้วย “ค้อนกล้วยเหล็กกล้า” ในปีถัดมา 

หลังจากนั้นเป็นต้นมา โรงงานอิเคดะก็พัฒนารูปแบบต่าง ๆ ของผลิตภัณฑ์ชนิดนี้ ซึ่งรวมทั้ง “ค้อนกล้วย” ขนาดเล็ก ซึ่งได้รับความนิยมมากจนถึงทุกวันนี้ 

แต่เมื่อเดือนที่แล้ว ผลิตภัณฑ์ค้อนกล้วยเหล็ก ได้กลายเป็นไวรัลขึ้นมาในโลกออนไลน์ และทำให้มีลูกค้าใหม่ ๆ ที่สนใจอยากสั่งซื้อ ซึ่งไม่ได้มีเพียงลูกค้าในญี่ปุ่น แต่รวมถึงชาวต่างชาติด้วย โดยเฉพาะลูกค้าจากไต้หวัน ที่แห่กันสั่งซื้อค้อนกล้วยเหล็กกันอย่างล้นหลาม จนกระทั่งโรงงานถึงกับโพสต์ถามบนเอ็กซ์ (ทวิตเตอร์) ว่า “คำสั่งซื้อค้อนกล้วยเหล็กยังมีมาเรื่อย ๆ เพื่อน ๆ ชาวไต้หวัน คุณเอาไปใช้ทำอะไรกันเนี่ย?”

นอกจากนี้ ทางโรงงานยังโพสต์ภาพค้อนกล้วยจำนวนมากที่ผลิตเสร็จใหม่ ๆ โดยคาดว่าสินค้าเหล่านี้ส่วนใหญ่จะถูกส่งไปยังไต้หวันตามคำสั่งซื้อ

ส่วนประโยชน์หรือการใช้งานของค้อนกล้วยเหล็กเหล่านี้ นอกเหนือจากจะใช้เป็นของขวัญ ของที่ระลึกแล้ว ยังไม่สามารถระบุได้อย่างแน่ชัด แต่ทางโรงงานอิเคดะอธิบายว่า พวกเขาทำหน้าที่ “เติมเต็มความปรารถนาของคนที่อยากจะใช้ผลไม้ตอกตะปู” ยิ่งไปกว่านั้น กล้วยเหล็กเหล่านี้ ยังใช้เป็นที่ทับกระดาษได้ดีมากอีกด้วย

ด้านราคาจำหน่ายของค้อนกล้วยเหล็กนั้น เริ่มที่ 3,287 เยน (ราว 807 บาท) สำหรับขนาดเล็ก และ 11,877 เยน (ราว 2,922 บาท) สำหรับขนาดใหญ่ โดยสามารถสั่งซื้อทางออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ของโรงงาน

ที่มา : odditycentral.com

เครดิตภาพ : X / @IRON_IKEDA