กรณี พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. มีคำสั่งย้ายตำรวจในสังกัด บช.สอท. ระดับ สารวัตร-รองสารวัตร รวม 3 นาย ประกอบด้วย ยศ พ.ต.ต. สว.กลุ่มงานสนับสนุนทางไซเบอร์ บก.ตอท., พ.ต.ต. สว.กก.4 บก.สอท.1 และ ร.ต.ต. รอง สว.กก.4 บก.สอท.1 หลังถูกกล่าวหาร่วมกันกรรโชกทรัพย์ ในพื้นที่ของ สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 16 ธ.ค. ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เด้งด่วน! ‘พ.ต.ต.-ร.ต.ต.’ 3 ตำรวจไซเบอร์ฉาว กรรโชกทรัพย์ พร้อมตั้งกรรมการสอบ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. ห้องประชุมแจ้งยอดสุข อาคารศูนย์ฝึกอบรมพัฒนาบุคลากรและสวัสดิการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวว่า ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยได้สั่งการให้ผู้บัญชาการดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงทันที เบื้องต้นยอมรับเป็นตำรวจจริงทั้ง 3 นาย ซึ่งทางต้นสังกัด ได้มีหนังสือคำสั่งให้ทั้ง 3 นาย มาช่วยราชการที่ ศปก.สอท. แล้ว พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา รวมถึงดำเนินการทางวินัยกับทั้ง 3 นาย รวมถึงผู้บังคับบัญชาของทั้ง 3 นายด้วย ส่วนรายละเอียดว่าทั้ง 3 นาย ให้การอย่างไรนั้น ยังไม่ทราบละเอียด

ผบ.ตร. กล่าวว่า หลังการพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจ ตนได้มีหนังสือคำสั่งและวิทยุสั่งการด่วนลงไป เรื่องพื้นที่หากผู้ใต้บังคับบัญชากระทำความผิด ผู้บังคับบัญชาก็ต้องมีส่วนรับผิดชอบด้วย เนื่องจากการแต่งตั้งเสร็จสิ้นเรียบร้อย การขับเคลื่อนตั้งแต่ระดับ ผกก. ขึ้นไป สามารถดำเนินการได้แล้ว โดยเฉพาะเรื่องอบายมุขในพื้นที่ หากปล่อยปละละเลย ก็มีสายบังคับบัญชารับผิดชอบมีการดำเนินการตามลำดับขั้นก่อน หากเกินขีดความสามารถ ระดับ ตร. ถึงลงไปดำเนินการ ดังนั้นทุกเรื่องไม่ใช่ ผบ.ตร. ต้องลงไปดำเนินการเอง