เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. ตำรวจ บก.สส.ภ.2 รับการร้องเรียนจากประชาชน ว่ามีการลักลอบทำทันตกรรมที่ผิดกฎหมาย โดยการโฆษณาผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย แอปพลิเคชันเฟซบุ๊ก โดยให้บริการแก่ประชาชนทั่วไปในการจัดฟันแฟชั่น โดยมีโปรโมชั่นราคาถูกกว่าปกติ หลังทราบเรื่องผู้บังคับบัญชา บก.สส.ภ.2 ได้เล็งเห็นว่าการกระทำดังกล่าวอาจส่งผลกระทบต่อประชาชนที่เข้าใจผิดหลงเชื่อมาทำการทันตกรรม และอาจได้รับอันตรายต่อร่างกาย ติดเชื้อจากแผลในช่องปาก หรือลุกล่ามไปจนถึงแก่ชีวิต เพราะผู้ให้บริการดังกล่าว ไม่ใช่ผู้ประกอบวิชาชีพแพทย์ด้านทันตกรรมและไม่ใช่สถานที่ที่ถูกสุขอนามัย จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวน 1 กองบังคับการสืบสอบสวนตำรวจภูธรภาค 2 เร่งรัดทำการสืบสวนปราบปราม

โดยการบูรณาการร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านการสาธารณสุข จากสำนักงานสาธารณสุข จังหวัดชลบุรี เพื่อช่วยดำเนินการในเรื่องของการตรวจสอบใบอนุญาตกิจการสถานพยาบาล ใบประกอบวิชาชีพทันตกรรม และความรู้เฉพาะด้านเกี่ยวกับสาธารณะสุข ซึ่งต่อมา จากการสืบสวนทำให้ทราบว่า ผู้ลักลอบกระทำความผิด คือ น.ส.ปรีต (สงวนนามสกุล) เป็นผู้โพสต์เฟซบุ๊กเพื่อให้บริการจัดฟันแฟชั่นดังกล่าว จึงได้ทำการวางแผนจับกุมผู้ต้องหารายนี้ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการติดต่อล่อใช้บริการจาก น.ส.ปรีต ผ่านทางแอปพิเคชันเฟซบุ๊ก โดยทำทีขอจะเข้ารับบริการเกี่ยวกับการจัดฟัน ซึ่ง น.ส.ปรีต ได้ตกลงและนัดหมายสถานที่ โดยได้ส่งตำแหน่งที่ตั้งของห้องเช่าแห่งหนึ่ง ใน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มาให้

ต่อมา เวลาประมาณ 13.10 น. ตามวันเวลาที่ น.ส.ปรีต นัดหมายไว้(14 ธ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมเจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี ได้เดินทางไปยังสถานที่ตามนัดหมาย เมื่อไปถึงได้พบกับ น.ส.ปรีต เดินออกมารับ และพาเข้าไปภายในห้อง เมื่อเข้าไปภายในห้อง พบของกลางเป็นอุปกรณ์การจัดฟันแฟชั่นจำนวนมาก อีกทั้งจากการสอบถามจนแน่ชัดแล้วว่า น.ส.ปรีต เป็นผู้ให้บริการจัดฟันจริง ขณะที่ น.ส.ปรีต กำลังจัดเตรียมอุปกรณ์ จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานทำการจับกุม น.ส.ปรีต พร้อมของกลางทั้งหมด ซึ่ง น.ส.ปรีต ผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพว่า รับจัดฟันแฟชั่นให้กับลูกค้าทั่วไปจริง โดยทำมานานประมาณ 1 ปี ซึ่งการหาลูกค้าจะทำการโพสต์โฆษณาเชิญชวนให้เข้าใช้บริการผ่านทางโพสต์เฟสบุ๊ค ซึ่งหากลูกค้าสนใจก็จะทำการตกลงราคาและนัดหมายมาเข้ารับบริการ

ส่วนการกระทำความผิดของ น.ส.ปรีต ผู้ต้องหาในคดีนี้ เป็นความผิดฐาน “ประกอบกิจการสถานพยาบาล โดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.สถานพยาบาลพ.ศ.2541 และฉบับแก้ไขเพิ่ม เติม มาตรา 16 มีโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ , ดำเนินการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต พ.ร.บ.สถานพยาบาล พ.ศ.2541 และฉบับแก้ไขเพิ่มเติม มาตรา 24 มีโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ , ประกอบวิชาชีพทันตกรรม ทำการประกอบวิชาชีพทันตกรรม หรือแสดงด้วยวิธีใดๆ ให้ผู้อื่นเข้าใจว่าเป็นผู้มีสิทธิประกอบวิชาชีพ โดยมิได้ขึ้นทะเบียน ตาม พ.ร.บ.วิชาชีพทันตกรรม พ.ศ.2537 มาตรา 28 มีโทษจำคุกไม่เกินสามปี หรือปรับไม่เกินสามหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ , ขัดคำสั่งคณะกรรมการว่าด้วยความปลอดภัยมีคำสั่งห้ามขายอุปกรณ์จัดฟันแฟชั่น คำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ที่ 1 /2561 เรื่องห้ามขายสินค้าอุปกรณ์จัดฟันแฟชั่น ลง 30 มกราคม 2561 พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ.2522 มาตรา 29/9 มีโทษจำคุกไม่เกินสามปี หรือปรับไม่เกินหกแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ทำการแจ้งข้อกล่าวหาทั้งหมดและจับกุมตัว น.ส.ปรีตฯ ผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป